ครูร่ำไห้! ยอมรับผิดสั่งนักเรียนหญิง ม.2 "ถอดยกทรง" ลงโทษที่ไม่ใส่เสื้อซับใน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ครูโรงเรียนดังเมืองชลบุรีขอโทษ หลังสั่งบังคับนักเรียนหญิงถอดเสื้อในเดินรอบโรงเรียน เพราะไม่สวมเสื้อซับในมาโรงเรียน เผยทำไปเพราะหวังดีกับเด็ก

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายสมศักดิ์ ทองเนียม ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา (สพม.) เขต 18 ได้มีการเรียกประชุมคณะครูให้มาชี้แจ้งในกรณีดังกล่าว พร้อมด้วย ผู้อำนวยการโรงเรียนแห่งหนึ่งในจังหวัดชลบุรี และ ครูชำนาญการพิเศษ (ผู้หญิง) ซึ่งเป็นอาจารย์ที่ลงโทษเด็กนักเรียน โดยมี ร้อยโท สมยศ สุนทรชัย รองผู้บังคับกองร้อย รักษาความสงบเรียบร้อย มทบ.14 ประจำ อำเภอศรีราชา และศูนย์ดำรงธรรมอำเภอศรีราชา และพ่อแม่ผู้ปกครองเข้าร่วมเป็นสักขีพยานในครั้งนี้ 

จากการสอบถาม นักเรียนหญิงที่ถูกทำโทษ เป็นนักเรียนชั้น ม. 2 เล่าว่า เมื่อวันที่ 28 พฤษภาคม ตนและเพื่อนอีกสองคน ไม่ได้ใส่เสื้อซับในมาโรงเรียน จึงถูกครูลงโทษ ด้วยการให้ถอดเสื้อใน เดินรอบโรงเรียน ซึ่งยอมรับว่า ทำผิดกฎจริง แต่ก็ไม่คิดว่า ครูจะทำโทษรุนแรง ทำให้รู้สึกอับอายขายหน้าเพื่อนมาก ก่อนที่ตอนเย็นครูคนดังกล่าว จะให้ไปเอาเสื้อในกลับคืนมา 

ขณะที่ ครูยอมรับผิดทั้งน้ำตาว่า ทำเกินกว่าเหตุจริง แต่ที่ลงโทษไปแบบนั้น เพราะหวังดี เนื่องจากเด็กทำผิดกฎระเบียบ อยากสอนให้เด็กเปลี่ยนแปลงพฤติกรรม รวมทั้งเป็นการป้องกันอันตรายที่จะเกิดกับเด็กด้วย และพร้อมกับขอโทษผู้ปกครองและเด็กทั้ง 3 คน ว่าจะไม่มีเหตุการณ์เช่นนี้เกิดขึ้นอีก  ด้าน ผู้อำนวยการโรงเรียน เปิดเผยว่า ตอนนี้ทำความเข้าใจกับผู้ปกครองของนักเรียนทั้ง 3 คนแล้ว ถึงเจตนาของครูที่สั่งลงโทษเด็ก ซึ่งผู้ปกครองก็เข้าใจ และให้อภัยครูแล้ว ส่วนการลงโทษ ก็ยังคงต้องลงโทษครูตามระเบียบวินัย ขณะนี้ตั้งคณะกรรมการสอบ เพื่อหาบทลงโทษต่อไป 


"อ.เจษฎา" ชี้ให้อำนาจครูมากไป กรณี สั่งนร.ถอดเสื้อใน 

ด้าน ดร.เจษฎา เด่นดวงบริพันธ์ อาจารย์จากภาควิชาชีววิทยา คณะวิทยาศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย กล่าวถึงกรณีดังกล่าวว่า “ความล้มเหลวทางการศึกษาของไทย สาเหตุใหญ่ๆ สาเหตุหนึ่งเลย คือการที่สังคมไปยอมให้อำนาจกับครูมากเกินไป มาเป็นเวลานานแสนนานแล้ว และก็ไม่ค่อยจะเอาผิดครูที่นอกรีตอย่างจริงจัง เราถึงเห็นการลงโทษอย่างนี้ อยู่ได้เรื่อยๆ ... สงสัยถ้าอยู่ในโลกคู่ขนานนะ คงได้เห็นการเอาคืน แบบให้ครูสาวคนนี้ ถอดเสื้อใน เดินในโรงเรียนเป็นเวลาเท่าที่เด็กโดนบ้าง จะได้รู้สำนึก”

ทั้งนี้ เมื่อมีการเผยแพร่ข้อความดังกล่าวออกไป ได้มีชาวโลกออนไลน์เข้ามาแสดงความเห็นเป็นจำนวนมาก โดยเห็นว่าการกระทำของครูคนดังกล่าวไม่เหมาะสม พร้อมกับแนะให้มีการเปลี่ยนแปลงสีเสื้อของนักเรียนจากสีขาวเป็นสีอื่นแทน 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ