เสี่ยงถล่ม! ห้ามเข้า 45 วัน อาคารโรงงานหมวกกันน็อกย่านท่าข้าม


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กรณีไฟไหม้โรงงานผลิตหมวกกันน็อก ซอยท่าข้าม 8 เจ้าหน้าที่ใช้เวลาดับไฟนานกว่า 9 ชั่วโมง เพลิงจึงสงบ แต่ตัวอาคารยังต้องควบคุม ห้ามคนนอกเข้าเด็ดขาด เพราะสารเคมีที่ทำปฏิกิริยาด้านในยังมีความร้อนสูง สุ่มเสี่ยงที่ไฟจะปะทุอีกครั้ง จึงยังต้องเฝ้าระวัง 45 วัน

วันนี้ (1 มิ.ย.61) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ป้ายประกาศห้ามเข้าไปในเขตอาคารโรงงานผลิตหมวกกันน็อกที่เกิดเหตุไฟไหม้ใน ซอยท่าข้าม8 เขตบางขุนเทียน กรุงเทพมหานคร ถูกนำมาติดไว้ตั้งแต่เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา หลังเจ้าหน้าที่ควบคุมเพลิงไหม้ได้สำเร็จ แต่สารเคมีที่ทำปฏิกิริยากับความร้อน อาจทำให้เกิดไฟปะทุไหม้ขึ้นมาอีกครั้งได้ ส่งผลให้กลายเป็นพื้นที่ควบคุมห้ามคนนอกเข้าหรือเคลื่อนย้ายสิ่งของต่าง ๆ ในจุดเกิดเหตุเป็นเวลา 45 วัน

โดยตัวอาคารโรงงานผลิตหมวกกันน็อกแห่งนี้มีทั้งหมด 5 ชั้น ผู้จัดการโรงงาน ตั้งข้อสังเกตเหตุเพลิงไหม้ครั้งนี้ว่า อาจมีต้นเพลิงมาจากชั้น 4 แผนกเคลือบพ่นสี ที่มีสารเคมีจำนวนมาก และมีคนงานแจ้งว่าพบเห็นกลุ่มควันไฟในปล่องระบายอากาศขณะทำงาน จากนั้นไม่นานเพลิงก็เริ่มลุกลาม และสัปดาห์หน้าเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานกลาง จะเข้าตรวจสอบพื้นที่หาสาเหตุเพลิงไหม้อีกครั้ง

ทั้งนี้เจ้าหน้าที่กรมควบคุมมลพิษ ได้เข้าเก็บหลักฐานรอบ ๆ โรงงานและตามท่อ ไปตรวจสอบหาสารเคมีที่เจือปน และแจ้งเตือนประชาชนที่อาศัยหรืออยู่ในเขตซอยท่าข้าม 8 ในรัศมี 5 กิโลเมตร ให้ใส่หน้ากากอนามัยในช่วงนี้ เพื่อป้องกันการเป็นโรคระบบทางเดินหายใจ

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ