“พนักงานบริการ” ชี้ล่อซื้อค้าประเวณี ละเมิดศักดิ์ศรีความเป็นมนุษย์


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ตัวแทนหญิงขายบริการออกมาสะท้อนการทำงานของเจ้าหน้าที่ ที่ใช้วิธีล่อซื้อบริการทางเพศ โดยมองว่าถูกหักหลัง เป็นวิธีหาหลักฐานไม่ถูกต้อง ละเมิดศักดิ์ศรีความเป็นมนุษย์ และเป็นการกระทำที่รุนแรงต่อผู้หญิง พร้อมเรียกร้องให้ขึ้นทะเบียนอย่างถูกกฎหมาย

วันนี้ (1 มิ.ย.61) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ผ้าขนหนูสีขาวถูกนำมาใช้เป็นสัญลักษณ์ต่อต้านการล่อซื้อบริการทางเพศจากหญิงขายบริการ ที่พบเห็นได้หลังจากเจ้าหน้าที่บุกทลายแหล่งค้าประเวณีต่าง ๆ กิจกรรมนี้ถูกจัดขึ้นในวงเสวนา “จับเข่าคุยล่อซื้อ 10 ปี แก้ไขปัญหาการค้ามนุษย์หรือยัง” ภายในห้องประชุมหอศิลปวัฒนธรรมแห่งชาติกรุงเทพมหานคร โดยมีเครือข่ายมูลนิธิเอ็มพาวเวอร์ นักสิทธิมนุษยชน และรองผู้อำนวยการกองคดีค้ามนุษย์กรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือดีเอสไอ ร่วมเรียกร้องให้เจ้าหน้าที่หยุดใช้วิธีล่อซื้อ บริการทางเพศจากหญิงขายบริการ

โดยตัวแทนของหญิงบริการ ระบุว่า หญิงบริการที่ถูกเจ้าหน้าที่วางแผนล่อซื้อบริการทางเพศ รู้สึกเหมือนถูกหักหลัง เพราะเจ้าหน้าที่ปลอมตัวเข้ามาเป็นลูกค้าประจำใช้เวลานานกว่า 3 เดือน จนบางครั้งเกิดความรักยอมขึ้นห้อง มีเพศสัมพันธ์ด้วย และยังเป็นการละเมิดศักดิ์ศรีความเป็นมนุษย์ และเป็นการกระทำที่รุ่นแรงต่อพวกเธอ

ด้าน พ.ต.ท.สุภัทธ์ ธรรมนารักษ์ รองผู้อำนวยการกองคดีค้ามนุษย์ กรมสอบสวนคดีพิเศษ ระบุว่า วิธีล่อซื้อ เป็นวิธีแสวงหาพยานหลักฐานอีกวิธีหนี่ง เพื่อให้ได้หลักฐานชัดเจนในการดำเนินคดีกับขบวนการค้ามนุษย์ และความเห็นส่วนตัวอยากให้ขึ้นทะเบียนหญิงขายบริการให้ถูกกฎหมาย แต่ก็เป็นสิ่งที่ละเอียดอ่อน เพราะสังคมไทยยังไม่ยอมรับ

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ