ผู้ค้าจตุจักรสะท้อนปัญหา วอนขอ กทม.กลับมาบริหารแทน รฟท.


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กลุ่มผู้ค้าในตลาดนัดสวนจตุจักรเรียกร้องให้กรุงเทพมหานคร กลับมาบริหารงานแทนการรถไฟแห่งประเทศไทย เพราะอ้างว่าตลอด 6 ปีที่ผ่านมา ยังไม่สามารถแก้ปัญหาต่างๆได้ เช่น การเก็บค่าเช่าแพง และการเก็บค่าสาธารณูปโภคไม่เป็นรูปธรรม อีกทั้งไม่ยังสามารถจัดกับผู้เข้ามาเปิดท้ายขายสินค้าในตลาดได้

วันนี้ ( 2 มิ.ย.61) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตัวแทนกลุ่มผู้ค้าในตลาดนัดสวนจตุจักร สะท้อนปัญหา ต่อนายนายวีระศักดิ์ โควสุรัตน์  รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ขณะลงพื้นที่ตลาดนัดสวนจตุจักร ร่วมพูดคุย รับฟังปัญหาจากกลุ่มผู้ค้า 6 ประเด็นสำคัญ ที่ต้องให้แก้ไขอย่างเร่งด่วน คือไม่มีที่จอดรถให้กับผู้ค้าและนักท่องเที่ยว ผู้ค้าที่เข้ามาเปิดท้ายขายสินค้าไม่ได้เข้ามาจัดระเบียบอย่างเป็นรูปธรรม การจัดการกับค่าสาธารณูปโภคต่างๆไม่สมเหตุสมผล ส่วนการเก็บค่าเช่าที่ ที่ขายได้ 8 วันต่อเดือน คือ เสาร์-อาทิตย์ มองว่าต้องจ่ายค่าเช่าแพงกว่าหากเทียบกับตลอดเอกชนรอบๆสวนจตุจักร โดยตลาดนัดสวนจตุจักรจ่ายค่าเช่าต่อวันเฉลี่ยตารางเมตรละ 90 บาท ขณะที่ตลาดอื่นๆ จ่ายเฉลี่ยตารางเมตรละ 40 บาทเท่านั้น จึงเรียกร้องให้ กทม.กลับบริหารตลาดเหมือนเดิม

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เปิดเผยหลังได้รับฟังปัญว่า สิ่งที่สามารถช่วยเหลือได้ทันที คือ การส่งเสริมด้านการขาย โดยจะจัดกรุ๊ปทัวร์นักท่องเที่ยวมาลงในพื้นที่ หลังพบว่าปริมาณนักท่องเที่ยวเริ่มลดลง ส่วนข้อเรียกร้องอื่นๆ จะนำกลับไปรายงานให้นายกรัฐมนตรีรับทราบ เพื่อให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องโดยตรงเข้ามาแก้ไข

หลังจากนี้รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา จะนำข้อมูลจากการลงสำรวจพื้นที่วันนี้ ไปหารือเพื่อทำแผนประชาสัมพันธ์สินค้า OTOP และสินค้นประเภท SME ให้เป็นที่รู้จักของนักท่องเที่ยวเพิ่มมากยิ่งขึ้น

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ