“ประยุทธ์-ประวิตร” เมินตอบ “สุเทพ” ตั้งพรรค หนุนกลับนั่งเก้าอี้นายกฯ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




การเกิดขึ้นของ พรรครวมพลังประชาชาติไทย ที่มี นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เป็นผู้ร่วมก่อตั้ง นายวีระ สมความคิด เชื่อว่าพรรคนี้ อาจเป็นแรงสนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์ กลับมาเป็นนายกฯ อีกครั้ง ขณะที่ พล.อ.ประยุทธ์ และ พล.อ.ประวิตร ปฏิเสธแสดงความคิดเห็น

ข้อสังเกตของกลุ่มการเมือง ที่มองว่า พรรครวมพลังประชาชาติไทย ที่มี นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เป็นผู้ร่วมก่อตั้ง เป็นพรรคที่อาจตั้งขึ้นมา เพื่อเป็นเสียง สนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา กลับมาเป็น นายกรัฐมนตรี หลังการเลือกตั้ง หลังเสร็จสิ้นการเปิดงานเสวนาการบริหารจัดการทรัพยากรน้ำของประเทศ  พล.อ.ประยุทธ์ ปฏิเสธตอบคำถามในเรื่องนี้ ก่อนเดินขึ้นตึกไทยคู่ฟ้าทันที

ส่วน พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี มองว่าการตั้งพรรคเป็นเรื่องที่ดี แต่ไม่ขอออกความคิดเห็นว่าจะส่งผลดีต่อ คสช.หรือไม่ เพราะไม่รู้ความคิดและเป้าหมายของนายสุเทพ

ขณะที่นายวีระ สมความคิด เลขาธิการเครือข่ายประชาชนต้านคอร์รัปชั่น หรือ คปต. แสดงความเห็นว่า เป้าหมายการจัดตั้งพรรคการเมืองของนายสุเทพ คือสนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์ และไม่ใช่การเข้ามาทำงานเพื่อประเทศตามที่กล่าวอ้าง

หนึ่งในผู้ก่อตั้งพรรครวมพลังประชาชาติไทย ให้ข้อมูลกับทีมข่าวพีพีทีวี ว่า อดีต ส.ส. ที่มาร่วมงานกับพรรค เบื้องต้นมี 3 คน คือ นายเชน เทือกสุบรรณ นายธานี เทือกสุบรรณ อดีต ส.ส. สุราษฎร์ธานี พรรคประชาธิปัตย์ และนายธวัชชัย อานามพงษ์ อดีตส.ส.จันทบุรี พรรคประชาธิปัตย์ และยังมี อดีต ส.ส.อีกหลายคน ที่อยู่ระหว่างตัดสินใจเข้าร่วมงาน โดยมีนายสุเทพเป็นผู้ประสานงาน 

กลุ่มเป้าหมายการหาสมาชิกของพรรคนี้ มีรายงานว่า กลุ่มแรกจะเปิดรับ อดีต ส.ส. ที่มีอุดมการณ์เดียวกับพรรค และเคยร่วมการชุมนุมปี 2556-2557 กลุ่มสอง คือนักวิชาการ และนักเคลื่อนไหว และกลุ่มสุดท้าย อดีต 40 ส.ว. บางส่วน  

ขณะที่ยุทธศาสตร์ของพรรคนี้ ในเวลา 3 เดือนหลังจากนี้ จะเร่งหาสมาชิกให้ได้มากกว่า 1 แสนคน โดยให้มีสมาชิกแต่ละจังหวัดไม่น้อยกว่า 100 คน เพื่อให้สามารถส่งผู้สมัครได้ครบทั้ง 350 เขต

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ