สิงคโปร์ประกาศ “เขตจัดงานพิเศษ” ประชุมสุดยอดสหรัฐฯ – เกาหลีเหนือ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




สิงคโปร์ประกาศ “เขตจัดงานพิเศษ” ระหว่างวันที่ 10  ถึง 14 มิถุนายน สำหรับการประชุมระหว่างผู้นำสหรัฐฯ และผู้นำเกาหลีเหนือ

รัฐบาลสิงคโปร์ได้ประกาศให้พื้นที่โดยรอบโรงแรมแชงกรี-ลา เป็น “เขตจัดงานพิเศษ (Special Event Area)” ตั้งแต่วันที่ 10 จนถึงวันที่ 14 มิถุนายน สำหรับการประชุมสุดยอดที่มีกำหนดจัดขึ้นในสัปดาห์หน้า โดยโรงแรมแชงกรี-ลา เป็นหนึ่งในบรรดาสถานที่ที่ผู้เชี่ยวชาญด้านความมั่นคงและแหล่งข่าวระบุว่า อาจเป็นสถานที่จัดการประชุมสุดยอดครั้งนี้  โดยนอกจากโรงแรมแชงกรี-ลา แล้ว ในพื้นที่ยังมีโรงแรมหรูอื่นๆ อีก เช่น โรงแรมเซนต์เรจิส  และโรงแรมโฟร์ซีซั่น  ประกาศของทางการสิงคโปร์ยังระบุว่า การประชุมสุดยอดอาจประกอบด้วยการประชุมระหว่างผู้แทนของสองประเทศ รวมถึงกิจกรรมและงานสังคมใดๆ ที่เกี่ยวข้องกับการประชุมสุดยอด

 ด้าน ผู้บัญชาการตำรวจสิงคโปร์ ก็ได้ออกคำสั่งกำหนด “เขตพิเศษ” ในพื้นที่ที่รัฐบาลประกาศ ซึ่งจะมีการเพิ่มกำลังตำรวจในช่วงเวลาเดียวกัน  นอกจากนี้ จะมีการกำหนดเงื่อนไขพิเศษสำหรับประชาชนหรือยานพาหนะที่จะเข้ามาในพื้นที่ดังกล่าว รวมถึงห้ามนำสิ่งของ เช่น ธง ป้ายโฆษณา พลุสัญญาณ และวัตถุที่ติดไฟได้  เข้าพื้นที่ด้วย สำหรับ “เขตจัดงานพิเศษ” นี้ ที่ผ่านมาจะประกาศเมื่อมีการจัดงานใหญ่ๆ เช่น พาเหรดวันชาติ เป็นต้น

ขณะเดียวกัน คณะกรรมการรณรงค์ต่อต้านการใช้อาวุธนิวเคลียร์ระหว่างประเทศ (ICAN) อาสาจะนำเงินสดจำนวน 9 ล้านโครนนาสวีเดน หรือคิดเป็นเงินไทยประมาณ 33 ล้านบาท ที่ได้จากการชนะรางวัลโนเบล สาขาสันติภาพเมื่อปีที่แล้ว มาช่วยเป็นค่าใช้จ่ายในการประชุมสุดยอดระหว่างประธานาธิบดี โดนัลด์ ทรัมป์ ของสหรัฐฯ กับนาย คิม จอง-อึน ผู้นำเกาหลีเหนือ ที่จะมีขึ้นในวันที่ 12 มิ.ย. นี้ ที่ประเทศสิงคโปร์โดยคาดกันว่าเงินส่วนนี้อาจนำมาเป็นค่าที่พักสำหรับนายคิมและคณะ หรือค่าสถานที่จัดการประชุม เพื่อให้การประชุมสำเร็จลุล่วงไปได้ด้วยดี ตามเจตนารมณ์ของกลุ่ม ที่ต้องการส่งเสริมสันติภาพบนคาบสมุทรเกาหลี และสร้างโลกที่ปลอดนิวเคลียร์

 ท่าทีดังกล่าวเกิดขึ้น หลังจากมีรายงานว่า เกาหลีเหนือเรียกร้องให้มีผู้ช่วยรับผิดชอบค่าโรงแรมที่พัก เนื่องจากถูกนานาชาติคว่ำบาตรหลายครั้ง จนเศรษฐกิจย่ำแย่ ซึ่งสิงคโปร์ในฐานะเจ้าภาพ ก็ออกมาเปิดเผยก่อนหน้านี้ว่า พร้อมแบกรับค่าใช้จ่ายบางส่วนเพื่อให้การประชุมประสบความสำเร็จเช่นกัน แต่ไม่ได้เจาะจงเป็นจำนวนเงินเท่าไรและครอบคลุมอะไรบ้าง

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ