พนันบอลพุ่ง! หอการค้าไทย คาดฟุตบอลโลกเงินสะพัด 78,385 ล้านบาท


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ช่วงฟุตบอลโลก หอการค้าไทย คาดเงินสะพัดไม่ต่ำกว่า 7 หมื่น 8 พันล้านบาท แต่เป็นเงินเล่นพนันบอลสูงกว่า 5 หมื่น 8 พันล้านบาท

วันนี้ (5 มิ.ย.61) ศูนย์พยากรณ์เศรษฐกิจและธุรกิจ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย เปิดเผยผลสำรวจพฤติกรรมการใช้จ่าย ผลกระทบด้านธุรกิจและสังคมไทยในช่วงฟุตบอลโลก 2018 พบว่า จะมีเงินสะพัด 78,385 ล้าน เพิ่มขึ้น 2.4% เมื่อเทียบกับบอลยูโรเมื่อ 2 ปีก่อน โดยเป็นเงินใช้จ่ายในระบบเศรษฐกิจ 19,389 ล้านบาท จากการซื้อสินค้าอุปโภคและสังสรรค์ และการซื้อเครื่องใช้ไฟฟ้า ขณะที่การใช้จ่ายนอกระบบเศรษฐกิจ หรือ การพนัน 58,995 ล้านบาท โดยมีเงินในการเล่นพนันฟุตบอลเฉลี่ยต่อนัด 2,065 บาท และเล่นโดยรวมตลอดการแข่งขัน 5,872 บาท

ส่วนผลสำรวจด้านบวกในช่วงฟุตบอลโลก จะทำให้คนส่วนใหญ่หันมาเล่นกีฬาฟุตบอล สร้างความสัมพันธ์ในครอบครัว ช่วยให้เศรษฐกิจดีขึ้น ช่วยลดความเครียด ขณะที่ผลกระทบทางด้านลบ ส่วนใหญ่ยังคงเป็นห่วงปัญหาที่อาจจะก่อให้เกิดการพนันผิดกฎหมายมากขึ้น ก่อให้เกิดหนี้สินเพิ่มขึ้น ปัญหาอาชญากรรมและโจรกรรมเพิ่มขึ้น และยังห่วง อุบัติเหตุจากการพักผ่อนน้อย และอุบัติเหตุจากการดื่มสุราด้วย ส่วนทีมที่คนเชียร์มากที่สุดคือ เยอรมนี สเปน อังกฤษ อาร์เจนตินา และบราซิล

 

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ