“แอปเปิล”เปิดตัวระบบปฏิบัติการใหม่ ช่วยไอโฟนทำงานเร็วกว่าเดิม


โดย PPTV Online

เผยแพร่




“แอปเปิล” เปิดตัวระบบปฏิบัติการรุ่นใหม่ล่าสุด “iOS12”  เพื่อช่วยทำให้ไอแพดและไอโฟนตั้งแต่รุ่น  5s  ทำงานได้อย่างรวดเร็วขึ้น พร้อมเปิดตัวฟีเจอร์ใหม่ๆ อีกหลายฟีเจอร์

เมื่อวานนี้ บริษัท แอปเปิ้ล อิงค์ ได้จัดการประชุมประจำปีผู้พัฒนาซอฟท์แวร์ ในเมืองซานโฮเซ โดย “เครก เฟเดอริกี้” รองประธานฝ่ายวิศวกรรมซอฟแวร์ได้ขึ้นเวทีเปิดตัว  “iOS12” ซึ่งเป็นระบบปฏิบัติการรุ่นล่าสุดที่พัฒนาขึ้นมาเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการใช้งานไอแพด และ ไอโฟน โดย จุดเด่นหลักๆของ iOS 12 ก็คือการเพิ่มประสิทธิภาพของระบบให้ดีขึ้นกว่าเดิม เมื่อเทียบกับ iOS 11 ซึ่ง เฟเดอริกี้ ระบุว่า iOS 12 จะสามารถเปิดแอปพลิเคชั่นต่างๆ ได้เร็วขึ้น 40%, แสดงผลคีย์บอร์ดได้เร็วขึ้น 50% และเปิดแอปพลิเคชั่นกล้องได้เร็วขึ้นอีก 70%  ซึ่งระบบ iOS 12 นี้ สามารถใช้กับอุปกรณ์ทุกรุ่นที่มี iOS 11 ทั้งไอโฟนรุ่น 5s ถึง10 , ไอแพด ตั้งแต่รุ่น mini 2 เป็นต้นมา และ ไอพอด ทัช 6

การเปิดตัวระบบปฏิบัติการรุ่นล่าสุดของแอปเปิ้ลอาจเป็นการฟื้นฟูภาพลักษณ์ของแอปเปิล ที่ปีที่แล้วถูกวิจารณ์อย่างหนัก หลังตกเป็นข่าวว่าใช้แอปฯ เพื่อให้ไอโฟนรุ่นเก่าๆ ทำงานช้าลง เพื่อป้องกันปัญหาต่างๆที่เกิดจากแบตเตอรี่เสื่อมสภาพตามอายุการใช้งาน 


นอกจากนี้ iOS12 ยังเพิ่มฟีเจอร์บนเว็บบราวเซอร์ “ซาฟารี” ที่สามารถป้องกันไม่ให้เฟซบุ๊กเข้าถึงและนำข้อมูลไปใช้งานโดยไม่ได้รับอนุญาตจากผู้ใช้งาน  รวมทั้งยังพัฒนา “Siri” ระบบผู้ช่วยเสมือน (Virtual Assistant) ให้สามารถควบคุม แอปพลิเคชั่นอื่นๆ ที่ไม่ใช่ของแอปเปิ้ลได้ ทำให้หลายฝ่ายวิจารณ์ว่า ความสามารถใหม่นี้ ดูเหมือนจะเป็นความพยายามที่จะขยายขีดความสามารถของ “Siri” ในการเข้าถึงข้อมูลส่วนตัวของผู้ใช้ในแอปพลิเคชั่นอื่นๆ

 

ภาพ : AFP

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ