"เสียงปริศนา" รังควานสถานกงสุลสหรัฐฯ ในจีนต่อเนื่อง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เสียงปริศนาที่ทำให้เจ้าหน้าที่ในสถานกลสุลสหรัฐประจำนครกว่างโจวของจีน ยังคงเกิดขึ้นอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดพบผู้ป่วยจากเสียงมรณะนี้เพิ่มอีก 1 คน ขณะที่ทางการสหรัฐส่งผู้เชี่ยวชาญไปจีนเพื่อตรวจสอบที่มาและชนิดของเสียงนี้แล้ว

เหตุการณ์ที่ทีเสียงปริศนาก่อกวนเจ้าหน้าที่สถานกงสุลสหรัฐประจำนครกว่างโจว ยังคงดำเนินอยู่อย่างต่อเนื่อง ล่าสุดมีเจ้าหน้าที่ของสถานกงสุลล้มป่วยลงอีก 1 ราย และถูกส่งตัวกลับสหรัฐไปแล้ว เพื่อตรวจดูและรักษาอาการ ขณะเดียวกัน ทางกระทรวงต่างประเทศของสหรัฐ ได้ตัดสินใจส่งผู้เชี่ยวชาญไปประเทศจีน เพื่อตรวจสอบว่าเสียงปริศนาที่ว่านี้คืออะไรกันแน่ แต่มีรายงานยืนยันว่า เสียงที่เกิดขึ้นนี้ มีลักษณะที่เป็นคลื่นความถี่สูง เหมือนกับที่ที่เคยเกิดขึ้นมาก่อนหน้านี้ทั้งในจีนและคิวบา

ทางสหรัฐเรียกเสียงนี้ว่า”Sonic Attack” หรือ “Acoustic Attack” มีลักษณะเป็นเสียงแผ่วเบา ซึ่งจะทำให้เกิดอาการต่างๆ กับระบบการได้ยินของมนุษย์ รวมถึงอาการปวดหูอย่างรุนแรง ปวดศีรษะ มึนงง และที่สำคัญมันยังทำร้ายสมองให้บาดเจ็บได้ด้วย จนถึงขณะนี้มีเจ้าหน้าที่ของสหรัฐทั้งในคิวบาและจีน ล้มป่วยด้วยเสียงปริศนานี้รวมกันทั้งสิ้น 24 คนแล้ว

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ