“ดร.ก้องศักดิ์” ลูกชาย อดีตรมว.กีฬา จ่อนั่งเก้าอี้ผู้ว่า กกท. คนที่13


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ดร.ก้องศักดิ์ ยอดมณี จ่อได้เป็นผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) คนที่ 13 ต่อจาก “บิ๊กเสือ” นายสกล วรรณพงษ์ ผู้ว่าการ กกท. คนปัจจุบัน หลังคณะกรรมการสรรหาผู้ว่าการ กกท. เทคะแนนให้เป็นอันดับที่ 1

วันนี้(8 มิ.ย.61) ที่ห้องประชุมคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทย พลเอกวิชญ์ เทพหัสดิน ณ อยุธยา ในฐานะประธานกรรมการสรรหาฯ ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) เป็นประธานประชุมสรุปผลการดำเนินการคัดเลือกบุคลากรเข้าดำรงตำแหน่งผู้ว่าการ กกท. แทนที่ “บิ๊กเสือ” นายสกล วรรณพงษ์ ผู้ว่าการ กกท.คนปัจจุบัน ซึ่งกำลังจะหมดวาระลงวันที่ 30 มิ.ย. นี้ โดยมี พลเอกณัฐ อินทรเจริญ, นายทวีศักดิ์ วาณิชย์เจริญ, นายอรรถฤทธิ์ ศฤงคไพบูลย์ และนายอรรถ นานา เข้าร่วม

หลังจากคณะกรรมการสรรหาฯ ได้เรียก 9 ผู้สมัครผู้ว่ากกท. เข้าสัมภาษณ์ พร้อมแสดงวิสัยทัศน์และนโยบายไปเมื่อ 4-6 มิ.ย. ที่ผ่านมา ทำให้ได้ทราบถึงแนวคิด และแนวทางในการบริหารการกีฬาแห่งประเทศไทย ล่าสุดคณะกรรมการสรรหาฯ ได้ประกาศผลคะเเนนผู้สมัครทั้ง 9 คน ออกมาเป็นที่เรียบร้อย ปรากฎว่า ดร.ก้องศักดิ์ ยอดมณี บุตรชาย ร้อยโท สุวิทย์ ยอดมณี อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา มีคะแนนมาเป็นอันดับ 1

พลเอก วิชญ์ เทพหัสดิน ณ อยุธยา เปิดเผยว่า คณะกรรมการมีมติเป็นเอกฉันท์ ให้ ดร.ก้องศักดิ์ ยอดมณี มีคุณสมบัติเหมาะสม โดยขั้นตอนหลังจากนี้ คณะกรรมการสรรหาฯ จะนำเรื่องเสนอต่อคณะกรรมการการกีฬาแห่งประเทศไทย หรือ. บอร์ด กกท. ในวันที่ 14 มิ.ย. นี้ เพื่อให้บอร์ด กกท. เห็นชอบ จากนั้นจะนำเสนอต่อคณะรัฐมนตรีต่อไป ก่อนประกาศอย่างทางการ โดยมีวาระดำรงตำแหน่ง 4 ปี ระหว่างปี 2561-2564

นอกจากนี้ พลเอกวิชญ์ เทพหัสดิน ณ อยุธยา ยังยืนยันว่า ช่วงเวลาจากนี้ยังคงมีการตรวจสอบคุณสมบัติอย่างต่อเนื่อง หากพบว่ามีการผิดคุณสมบัติก็ต้องมาพิจารณาใหม่ แต่ก็เชื่อว่าไม่น่าจะมีปัญหาเพราะตรวจสอบกันอย่างละเอียดแล้ว

ส่วนสาเหตุที่เลือก ดร.ก้องศักดิ์ นั้น เนื่องจากต้องการคนรุ่นใหม่เข้ามาบริหาร และต้องการที่จะปฏิรูปทั้งระบบ ให้วงการกีฬาบ้านเราพัฒนาขึ้นไป จึงคิดว่า ดร.ก้องศักดิ์ มีความเหมาะสม ซึ่งที่ประชุมก็เห็นชอบทุกคน

สำหรับ ดร.ก้องศักดิ์ ยอดมณี เป็นบุตรชายของ ร้อยโท สุวิทย์ ยอดมณี อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา และเป็นหลานของ จอมพลถนอม กิตติขจร นายกรัฐมนตรีคนที่ 10 ของประเทศไทย เคยดำรงตำแหน่งสำคัญในกระทรวง และองค์กรต่างๆ มาแล้วมากมาย โดยจะเข้ามาเป็นผู้ว่าการ การกีฬาแห่งประเทศไทย คนที่ 13

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ