ยังไม่พบสาเหตุ "แมลงวัน" บุกโรงเรียนบ้านกุดจอกใหญ่


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา โรงเรียนบ้านกุดจอกใหญ่ อำเภอโชคชัย จังหวัดนครราชสีมา ต้องเผชิญกับปัญหาแมลงวันจำนวนมาก โดยเฉพาะช่วงเวลาการเรียนการสอน การตรวจสอบของปศุสัตว์ สาธารณสุขในพื้นที่ ลงพื้นที่เก็บข้อมูลเบื้องต้น แต่ยังไม่ทราบสาเหตุว่าแมลงวันเหล่านี้มาจากที่ใด

วันนี้ (8 มิ.ย.61) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า คุณครูต้องนำกระดาษกาวดักแมลงวันวางไว้ตามจุดต่างๆภายในห้องเรียน เพื่อล่อและดักแมลงวันไม่ให้รบกวนการเรียนการสอนของเด็กนักเรียน ภาพที่ปรากฎ ขณะนี้เป็นช่วงที่ทีมข่าวลงไปสำรวจช่วงบ่ายใกล้เลิกเรียน แต่ยังพบว่ามีแมลงวันตามพื้นที่ต่างๆ เมื่อสอบถามไปยังคุณครู พบว่าแมลงวันจะมามากในช่วงรับประทานอาหารกลางวัน นอกจากจะใช้กาวดักแมลงวันแล้ว บางช่วงต้องเปิดพัดลมแรงๆ หรือ กางมุ้งป้องกันไม่ให้แมลงวันมากวนเด็กนักเรียน
 

ขณะที่ วิชาญ เฟืองสกุลโรจน์ ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านกุดจอกใหญ่ ระบุว่าที่ผ่านมา ไม่เคยเจอเหตุการณ์เช่นนี้มาก่อน เพิ่งจะเกิดเหตุการณ์แมลงวันบุกโรงเรียนในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา


หลังข่าวนี้ถูกเผยแพร่ เจ้าหน้าที่ปศุสัตว์ เจ้าหน้าที่สาธารณสุข และ หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่ตรวจสอบหาสาเหตุ โดยเฉพาะฟาร์มเลี้ยงสัตว์ที่อยู่ใกล้ชุมชน แต่จนถึงขณะนี้ยังไม่ทราบสาเหตุที่มาของแมลงวัน เบื้องต้นเตือนให้ชาวบ้านในชุมชนรักษาความสะอาด ป้องกันเชื้อโรคจากแมลงวัน

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ