ทหารบุกบ้านร่างทรงอ้างเป็นรัชกาลที่ 5 เตือนหยุด ไม่หยุดจะแจ้ง ม.112


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ผู้บัญชาการกองพลทหารราบที่ 11 ตำรวจภูธรเมืองฉะเชิงเทรา เข้าตรวจสอบบ้านร่างทรงชื่อดังในพื้นที่ หลังได้รับร้องเรียนว่า ร่างทรงคนดังกล่าว แต่งกายและอ้างเป็นรัชกาลที่ 5 และสมเด็จกรมหลวงชุมพรเขตอุดมศักดิ์ เบื้องต้นทำได้เพียงเตือนให้หยุดทรงเจ้า ยังแจ้งข้อหาตามความผิดมาตรา 112 ไม่ได้

วันนี้(8 มิ.ย.61)ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่นำกำลังเข้าตรวจค้นบ้านของ นายคเชนทร์ เล็กชอุ่ม อายุ 39 ปี ผู้ที่อ้างตัวเป็นร่างทรง รัชกาลที่ 5 และสมเด็จกรมหลวงชุมพรเขตอุดมศักดิ์ โดยแต่งกายเลียนแบบพระบรมฉายาลักษณ์ จนมีคนร้องเรียนและมีกระแสวิพากษ์วิจารณ์ว่าไม่เหมาะสมในโลกออนไลน์

นายคเชนทร์อ้างว่า รูปที่ปรากฎในโลกออนไลน์เป็นพิธีที่ลูกศิษย์จัดให้เมื่อปีที่แล้ว ส่วนชุดที่ใส่ในพิธีทรงยังเก็บไว้ ไม่ได้ใส่ทั่วไป และยืนยันว่าไม่เคยอ้างตัวเป็นร่างทรงรัชกาลที่ 5 และสมเด็จกรมหลวงชุมพรเขตอุดมศักดิ์ เพียงแต่ลูกศิษย์คิดไปเอง

เบื้องต้นพลตรี วรยุทธ แก้ววิบูลย์พันธุ์ ผู้บัญชาการกองพลทหารราบที่ 11 ทำได้เพียงตักเตือนขอให้หยุดพิธีทรงเจ้า ห้ามไม่ให้แต่งกายเลียนแบบ รัชกาลที่ 5และสมเด็จกรมหลวงชุมพรเขตอุดมศักดิ์ หากพบเห็น หรือมีคนร้องเรียน จะแจ้งข้อหาความผิดตามมาตรา 112

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ