“ครู” เรียกร้อง นายกฯ ตรวจสอบ ก.ค.ศ. ประเมิน “วิทยฐานะ”ล่าช้า


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ครูจากทั่วประเทศรวมตัวกันที่โรงรียนหอวัง เรียกร้องให้สำนักงานคณะกรรมการข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา หรือ ก.ค.ศ. ชี้แจงสาเหตุ ประเมินครูกว่า 5,000 คน ไม่ผ่านคุณสมบัติได้รับเลื่อนวิทยฐานะ และส่งสัญญาณถึงนายกรัฐมนตรีให้แก้ปัญหาที่เกิดขึ้น

วันนี้(9 มิ.ย.61)ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ข้าราชการครูระดับชำนาญการขึ้นไปจากทั่วประเทศรวมตัวกันเรียกร้องให้สำนักงานคณะกรรมการข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา หรือ ก.ค.ศ. ออกมา ชี้แจง เรื่องการประเมินเลื่อนขั้นวิทยฐานะครู กว่า 5,000 คน ไม่ผ่านคุณสมบัติเกิดจากสาเหตุใด ทั้งที่ทำตามระเบียบคือการสร้างผลงานมีรางวัล 3 ชิ้นตามเกณฑ์ที่กำหนดไว้

บางช่วงของแถลงการณ์ มีการส่งสัญญาณถึง พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ให้เข้ามาจัดการเรื่องนี้ เพราะ ถ้าได้เลื่อนวิทยฐานะ จะสร้างขวัญกำลังใจให้ครู และจะทำให้มีแรงทุ่มเททำงานต่อไป

สำหรับข้าราชการที่ออกมาเคลื่อนไหววันนี้ เผยว่า “วิทยฐานะ” สำคัญอย่างมากกับพวกเขา เพราะ จะมีการปรับเงินเดือนขึ้นตามตำแหน่ง เช่น ถ้าได้เลื่อนเป็นข้าราชการ ซี 8 ชำนาญการพิเศษ จะได้เงินเดือนเพิ่มเป็น 5,600 บาท คูณสองกับค่าตำแหน่ง หมายความว่าจะมีเงินเดือนเพิ่มอีก 11,200 บาท ไม่นับรวมกับเงินเดือนเดิม และกว่าจะได้มาต้องทำผลงานตามเกณฑ์คือได้รางวัลตามที่ ก.ค.ศ.กำหนด 3 ชิ้น เช่น รางวัลครูดีเด่น รางวัลคุรุสดุดี และ รางวัลเศรษฐกิจพอเพียง หรือ ผลักดันเด็กให้เป็นเลิศทางวิชาาการหรือกีฬาจนได้รางวัลให้โรงเรียนสร้างชื่อเสียง

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ