“ทรัมป์” ทิ้งประชุม G7 ออกเดินทางเยือนสิงคโปร์


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ประธานาธิบดี โดนัลด์ ทรัมป์ ของสหรัฐฯ ออกเดินทางเยือนประเทศสิงคโปร์แล้วตั้งแต่เมื่อคืนที่ผ่านมา หลังเสร็จสิ้นภารกิจเข้าร่วมการประชุมสุดยอดผู้นำกลุ่มประเทศ G7 เร็วกว่ากำหนด โดยคาดว่าจะเดินทางถึงสิงคโปร์กลางดึกคืนนี้

เมื่อคืนที่ผ่านมา (9มิ.ย.61) ประธานาธิบดี โดนัลด์ ทรัมป์ ของสหรัฐฯ ได้เดินทางออกจากรัฐควิเบก ประเทศแคนาดา ด้วยเครื่องบินประจำตำแหน่ง “แอร์ฟอร์ซ วัน” มุ่งหน้าสู่ประเทศสิงคโปร์ เพื่อเตรียมเข้าร่วมการประชุมครั้งประวัติศาสตร์กับ นายคิม จอง-อึน ผู้นำสูงสุดเกาหลีเหนือ ที่จะมีขึ้นในวันอังคารที่ 12 มิ.ย. นี้ โดยคาดว่าผู้นำสหรัฐฯจะเดินทางถึงสนามบิน ปายา เลบาร์ ของสิงคโปร์ในช่วงกลางดึกวันนี้(10มิ.ย.61) ตามเวลาท้องถิ่น รวมเวลาในการเดินทางทั้งสิ้น 17 ชั่วโมง

ซึ่งทรัมป์ได้แถลงก่อนออกเดินทางว่า ภารกิจครั้งนี้จะเป็นภารกิจเพื่อสันติภาพ สำหรับการเดินทางของทรัมป์ เกิดขึ้นทันทีที่เขาเสร็จสิ้นภารกิจการเข้าร่วมประชุมสุดยอดผู้นำกลุ่มประเทศอุตสาหกรรมชั้นนำของโลก หรือ G7 ซึ่งถือว่าเร็วกว่ากำหนด เนื่องจากที่ประชุมยังเหลือประเด็นสุดท้ายที่ต้องหารือกัน คือ ประเด็นสภาพอากาศโลกและสิ่งแวดล้อม ซึ่งเป็นอีกหนึ่งประเด็นที่ทรัมป์ยังเห็นต่างกับบรรดาประเทศสมาชิก

ขณะนี้การประชุม G7 เสร็จสิ้นลงไปแล้ว แต่ผลที่ออกมาไม่ค่อยดีนัก เนื่องจากที่ประชุมยังไม่สามารถคลี่คลายบรรยากาศความขัดแย้งระหว่างชาติมหาอำนาจ ขณะที่ทรัมป์ถูกโดดเดี่ยวจากผู้นำชาติอื่นๆ ซึ่งเป็นผลจากการที่เขาประกาศใช้มาตรการกีดกันทางการค้า อีกทั้งยังแสดงความเห็นว่า รัสเซียควรกลับเข้าร่วมเป็นสมาชิกกลุ่ม G7 หลังจากก่อนนี้ ประเทศสมาชิกลงมติขับออกไป เพื่อตอบโต้ที่รัสเซียผนวกคาบสมุทรไครเมียเข้าเป็นส่วนหนึ่งของประเทศ

ขณะเดียวกัน สำนักข่าวยอนฮัพของเกาหลีใต้ รายงานว่า เครื่องบินเจ็ตส่วนตัวของผู้นำเกาหลีเหนือออกเดินทางจากกรุงเปียงยางแล้วเช่นกัน แต่ยังไม่มีรายละเอียดเพิ่มเติม

นักแสดงหน้าเหมือน “ทรัมป์-คิม” จัดประชุมล้อเลียน

ส่วนบรรยากาศที่สิงคโปร์ นอกจากจะเริ่มมีการคุมเข้มและเพิ่มมาตรการรักษาความปลอดภัยโดยรอบเขตจัดงานพิเศษ ไล่ตั้งแต่โรงแรมแชงกรี-ลา ไปจนถึงเกาะเซนโตซา ซึ่งจะใช้เป็นสถานที่จัดการประชุม

ล่าสุด ยังมีกิจกรรมสร้างบรรยากาศและสีสันจากนักแสดงหน้าเหมือนผู้นำสหรัฐฯและเกาหลีเหนือ ที่เดินทางไปประเดิมจัดการประชุมที่ร้านอาหารทะเลแห่งหนึ่ง และร่วมกันรับประทานปูผัดพริก ซึ่งเป็นอาหารขึ้นชื่อของสิงคโปร์ ทำให้ได้รับความสนใจจากผู้คนที่ผ่านไปมา มีคนเข้าไปขอถ่ายรูปกันอย่างคึกคัก

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ