4 คนร้าย! สวมโม่งคลุมหน้า กราดยิงชาวบ้านบันนังสตา ตาย 5 คน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เกิดเหตุคนร้าย 4 คน สวมโม่งปิดบังใบหน้า ใช้อาวุธสงครามกราดยิง 5 คน ซึ่งเป็นชาวบ้านที่เลี้ยงไก่ชนเสียชีวิต ในพื้นที่บ.ตือโล๊ะดือลง ต.ตาเนาะปูเต๊ะ อ.บันนังสตา จ.ยะลา ตำรวจตั้งประเด็น เรื่องส่วนตัว-สถานการณ์ใต้

วันนี้(11 มิ.ย.61) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 08.30 น. พลตำรวจตรีกฤษฎา แก้วจันดี ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดยะลา พร้อมด้วย พันตำรวจเอกธีรพจน์ ยินดี ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรบันนังสตา นำเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดเก็บกู้วัตถุระเบิด ภ.จว.ยะลา สนธิกำลังเจ้าหน้าที่ทหารพราน ฉก.ทพ.33  เข้าตรวจสอบหลังบ้านเลขที่ 228 หมู่ 4 บ.ตือโล๊ะดือลง ต.ตาเนาะปูเต๊ะ อ.บันนังสตา จ.ยะลา หลังเกิดเหตุคนร้ายใช้อาวุธปืนยิงชาวบ้านเสียชีวิต 5 คน ซึ่งเหตุเกิดเมื่อเวลา 00.10 น. ที่ผ่านมา

เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุเจ้าหน้าที่พบเพียงกองเลือดจำนวนมาก ที่บริเวณหลังบ้าน ซึ่งเป็นเล้าเลี้ยงไก่ชน ส่วนผู้เสียชีวิตทั้ง 5 คน ญาติได้นำศพไปประกอบพิธีทางศาสนา ประกอบด้วย นาย อิบรอเฮง มูเซะ อายุ 32 ปี, นาย อามะ มูเซะ อายุ 33 ปี,  นาย อุสมาน ยูโซ๊ะ อายุ 39 ปี, นาย ฟุรกอน ลาโซ อายุ 25 ปี  และนาย อรัญชัย ดอเหะ อายุ 27 ปี 

นอกจากนั้น ในที่เกิดเหตุเจ้าหน้าที่พบปลอกกระสุนปืนเอ็ม 16 และ ปลอกกระสุนปืนลูกซอง จำนวนหนึ่ง จึงให้พนักงานสอบสวนเก็บไว้เป็นหลักฐาน

จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่า นายอิบรอเฮง มูเซะ หนึ่งในผู้เสียชีวิต ซึ่งอาศัยอยู่ที่บ้านหลังดังกล่าว  มีอาชีพรับเลี้ยงไก่ชน และเพาะพันธุ์ไก่ชน ขณะเกิดเหตุ ได้นั่งพูดคุยกับ ผู้เสียชีวิตอีก 4 ราย ซึ่งในระหว่างนั่งล้อมวง เพื่อรับประทานทุเรียน ได้มีคนร้ายจำนวน 4 คน สวมผ้าคลุมโม่งปิดบังใบหน้า จอดรถจักรยานยนต์ด้านหลังบ้าน แล้วเดินเข้ามายังกลุ่มของผู้เสียชีวิต ก่อนใช้อาวุธปืนเอ็ม 16 และลูกซอง ยิงใส่ชาวบ้าน 5 คนดังกล่าวจนเสียชีวิต จากนั้นคนร้ายจึงหลบหนีไป

ในเบื้องต้นเจ้าหน้าที่เชื่อว่าเป็นเรื่องความขัดแย้งส่วนตัว ของกลุ่มผู้เสียชีวิต กับคนร้าย แต่อย่างไรก็ตามยังไม่ตัดประเด็นการสร้างสถานการณ์ของกลุ่มคนร้ายในห้วงสัปดาห์สุดท้ายรอมฎอน

ด้านฝ่ายความมั่นจังหวัดยะลา เพิ่มมาตรการรักษาความปลอดภัย หลังจากกลุ่มคนร้าย ได้ปฏิบัติการก่อเหตุร้ายกับประชาชน ในหลายพื้นที่ จัดเจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคงในจังหวัดยะลา จัดชุดเดินเท้าลาดตระเวน ในตำบลหมู่บ้านและเส้นทางในความรับผิดชอบ พื้นที่ตำบลกายูบอเกาะ และตำบลกอตอตือระ ในพื้นที่อำเภอรามัน เพื่อสร้างขวัญกำลังใจ และรักษาเส้นทาง 4066 สายยะลา – รามัน ให้เกิดความปลอดภัยในการเดินทางของประชาชน เพื่อรองรับเทศกาลวันรายอในอีก 4 วันข้างหน้า

ส่วนในเขตเมืองยะลา ได้ตั้งด่านตรวจในเส้นทางรอง ในเขตเทศบาลนครยะลา เพื่อตรวจสอบบุคคล ยายพาหนะ ทุกคันทุกคน ที่จะเข้ามาในตัวเมืองยะลา ในการป้องกันเหตุร้ายอาจเกิดขึ้นได้กับ ย่านชุมชน ย่านการค้า สถานที่ราชการ ในการปฎิบัติการก่อเหตุร้ายเชิงสัญลักษณ์ในวันสำคัญทางศาสนาที่กำลังจะมาถึงในอีก 4 วันข้างหน้า

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ