ฝนตกหนัก-ดินโคลนถล่มทับบ้านเรือน ชาวท่าสองยางเสียหาย


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เกิดเหตุฝนตกหนักต่อเนื่อง  ดินโคลนถล่ม ทับบ้านเรือนประชาชน พื้นที่อำเภอท่าสองยาง จังหวัดตาก

วันนี้ ( 11 มิ.ย.61 ) เมื่อเวลา 19.40 น.ผู้สื่อข่าวรับแจ้งจากมูลนิธิเพชรเกษมท่าสองยาง เกิดเหตุดินโคลนถล่มทับบ้านเรือนประชาชน ในพื้นที่บ้านใหม่ หมู่ที่ 1 ต.แม่ต้าน อ.ท่าสองยาง จ.ตาก ขณะนี้กู้ภัยอยู่ระหว่างค้นหาเด็กที่สูญหายถูกดินโคลนถล่มทับขณะอยู่ในบ้าน 1 คน จากการตรวจสอบในขณะนี้มีบ้านเรือนของประชาชนได้รับความเสียหายประมาณ 2 หลังคาเรือน เส้นทางในหมู่บ้านเกิดทรุดตัวหลายจุด ยังมีฝนตกลงมาอย่างต่อเนื่อง และมีกระแสไฟฟ้าดับ สัญญาณโทรศัพท์ขัดข้องบางช่วง
 

ขณะนี้เจ้าหน้าที่ป้องกันและบรรเทาสาธารณะภัย อำเภอท่าสองยาง และหน่วยกู้ภัยเพชรเกษมอยู่ระหว่างเร่งสำรวจความเสียหายที่เกิดขึ้น แต่ยังเป็นไปด้วยความยากลำบากเพราะในพื้นที่มีความมืด บวกกับยังมีฝนตกลงมาตลอดเวลา

ส่วนที่บริเวณหน้าโรงพยาบาลท่าสองยางมีน้ำท่วมขัง 15 - 20 เซนติเมตร และเข้าท่วมชุมชนแม่ต้านบางจุดสูงถึงหัวเข่า แต่กระแสไฟฟ้ายังสามารถใช้งานได้  ส่วนที่โรงเรียนบ้านแม่สลิด ตำบลแม่สอง อำเภอท่าสองยาง ครูได้อพยพนักเรียนไปอยู่ในที่ที่ปลอดภัยแล้ว เนื่องจากเป็นจุดเสี่ยงรับน้ำทุกปี

ล่าสุดผู้ว่าราชการจังหวัดตากสั่งการให้เจ้าหน้าที่เตรียมความพร้อม และเฝ้าระวังตลอด 24 ชั่วโมง เตรียมแผนเผชิญเหตุเข้าช่วยเหลือประชาชนหากเกิดเหตุการณ์ที่วิกฤตไปมากว่านี้ หลังจากมีฝนตกลงมาอย่างต่อเนื่องตลอด 4 วันที่ผ่านมา

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ