ภาคเอกชน จับตาการหารือ 2 ผู้นำโลก “ทรัมป์ - คิม”


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ภาคเอกชน จับตาท่าที 2 ผู้นำโลก สหรัฐอเมริกาและเกาหลีเหนือหารือร่วมกันในวันนี้ เชื่อไม่มีประเด็นกระทบเศรษฐกิจโลก พร้อมประเมินเศรษฐกิจไทยครึ่งปีหลังยังขยายตัวได้ดี โดยเฉพาะการส่งออก

เมื่อวันที่ (12 มิ.ย.61) นายกลินท์ สารสิน ประธานกรรมการหอการค้าไทยและสภาหอการค้าแห่งประเทศไทย กล่าวถึงการประชุมสุดยอดผู้นำสหรัฐฯ-เกาหลีเหนือ ของนายโดนัล ทรัมป์ ประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกา และนายคิม จอง อึน ผู้นำเกาหลีเหนือ ที่เกิดขึ้นในวันนี้ เชื่อว่าจะไม่มีประเด็นที่จะกระทบกับเศรษฐกิจโลก แต่ยังคงต้องติดตามท่าทีของสหรัฐฯอยู่ เพราะอาจมีผลต่อเศรษฐกิจโลกได้โดยตรง แต่เชื่อว่าทุกประเทศต้องการทำการค้าที่เป็นแบบเสรีมากขึ้น จึงไม่น่าจะกระทบให้สถานการณ์ของเศรษฐกิจโลกชะลอตัวลงไป ดังนั้นผู้ประกอบการไทยเองก็จะต้องปรับตัวให้ทันกับสถานการณ์ รวมถึงติดตามข้อมูลอย่างใกล้ชิดด้วย เพราะขณะนี้เศรษฐกิจและกฎกติกาการค้าของโลกมีการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว

นายกลินท์ ระบุด้วยว่า ขณะนี้เศรษฐกิจภาพรวมมีการปรับตัวดีขึ้น และกำลังซื้อเริ่มฟื้นตัวขึ้น หลังจากที่ภาครัฐได้มีการลงทุนต่างๆ ทำให้ผู้บริโภคมีความมั่นใจ และจับจ่ายใช้สอยมากขึ้น นอกจากนี้เชื่อว่าการส่งออกจะยังคงขยายตัวได้ดี รวมทั้งการท่องเที่ยวจะช่วยให้เศรษฐกิจไทยในครึ่งปีหลังขยายตัวได้ตามเป้าหมาย

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ