วางกรงดักจับฝูงลิงบ้านยามูส่งทำหมัน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เจ้าหน้าที่โครงการบรรเทาปัญหาความเดือดร้อนจากลิงแสมและลิงกังในจังหวัดภูเก็ต วางกรงดักจับลิงได้ 34 ตัว นำส่งสัตวแพทย์เตรียมทำหมัน

กรงเหล็กขนาดใหญ่ กว้าง 2 เมตร ยาว 10 เมตร ภายในมีผลไม้นานาชนิด ถูกนำไปวางไว้บริเวณป่าชายเลนบ้านยามู หมู่ 2 ตำบลป่าคลอก อำเภอถลาง จังหวัดภูเก็ต เพื่อดักจับฝูงลิงที่สร้างความเดือดร้อนให้กับชาวบ้านในพื้นที่ ใช้เวลาประมาณ 4 ชั่วโมง สามารถจับลิงได้ 34 ตัว

จากนั้นเจ้าหน้าที่ทยอยจับลิงจากกรมใหญ่เคลื่อนย้ายลิงไปในกรงขนาดเล็กแล้วนำขึ้นรถกระบะเพื่อขนย้ายไปไว้ที่เขตห้ามล่าสัตว์ป่าเขาพระแทว อำเภอถลาง เพื่อให้สัตวแพทย์ตรวจร่างกายและเตรียมทำหมันในวันที่  14-15 มิถุนายนนี้

นอกจากนี้ ทางเจ้าหน้าที่ยังได้นำกรงขนาดเดียวกันไปวางดักฝูงลิงที่บริเวณริมป่าชายเลนบ้านบางโรง ตำบลป่าคลอก แต่ในจุดดังกล่าวมีลิงเข้าไปยังไม่มาก โดยทางเจ้าหน้าที่ฯ จะเข้าไปตรวจสอบอีกครั้งในช่วงเช้าวันนี้

ส่วนบริเวณซอยกิ่งแก้วและซอยท่าจีน จุดชมลิงเกาะสิเหร่ และจุดชมวิวเขาอื่น ๆ ในพื้นที่ เจ้าหน้าที่จะลงพื้นที่จับลิงในวันถัด ๆ ไป 

สำหรับพื้นที่ที่มีการหารือกันว่าจะใช้เป็นสถานที่ที่นำลิงไปปล่อยนั้น ขณะนี้มีการสำรวจความพร้อมแล้ว 5 เกาะ ได้แก่ เกาะแพง เกาะปายู เกาะงำ เกาะทะนาน และเกาะมาลี ส่วนของลิงที่อยู่บริเวณเขารัง เขาโต๊ะแซะ และจุดชมลิงเกาะสิเหร่นั้นให้ทำหมันแล้วปล่อยไว้ที่เดิม พร้อมทั้งติดตั้งป้ายเตือนวิธีการปฏิบัติในการให้อาหารลิง และกำหนดจุดที่ให้อาหารลิงให้ชัดเจน

ส่วนที่เทศบาลเมืองแสนสุข จังหวัดชลบุรี เมื่อวานนี้ พนักงานดับเพลิงเทศบาลเมืองแสนสุข ต้องนำรถกระเช้าไปช่วยงูเหลือมตัวหนึ่งที่เลื้อยเข้าไปติดอยู่ในรูฝาท่อระบายน้ำ บริเวณถนนสายข้าวหลาม ฝั่งลงชายหาดบางแสน

งูเหลือมตัวนี้มีความยาวประมาณ 3 เมตร เลื้อยเอาหัวมุดลงไปในท่อระบายน้ำแต่ลำตัวไปติดอยู่ที่รูฝาท่อ และมีหางโผล่ขึ้นมา พนักงานดับเพลิงพยายามดึงมันออกมาแล้วแต่ดูเหมือนว่าจะย้อนเกล็ดจึงทำให้ดึงมันออกมาไม่ได้ จึงใช้รถกระเช้าของเทศบาลนำโซ่ร้อยเข้าที่รูฝาท่อระบายน้ำช่วยดึงฝาท่อออกมา หลังจากนั้นใช้น้ำยาล้างจานชโลมตัวงู เพื่อให้ลื่นไหล ใช้เวลานานกว่า 2 ชั่วโมง จึงช่วยมันออกมาได้

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ