เลขาฯปปง.ยื่นฟ้องเอาผิด “อดีตปลัดพม.” คดีโกงเงินคนจน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




สำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน เข้าร้องทุกข์กล่าวโทษอดีตปลัดกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ หลังตรวจสอบเส้นทางการเงินพบมีพฤติกรรมเข้าข่ายทุจริตเงินงบประมาณช่วยเหลือครอบครัวผู้มีรายได้น้อย และฟอกเงิน

วันนี้ (13 มิ.ย.61) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายวิทยา นีติธรรม เลขานุการกรม สำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน หรือ ปปง. เข้าพบพล.ต.ต.กมล เหรียญราชา ผู้บังคับการป้องกันปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ หรือ ปปป. เพื่อร้องทุกข์กล่าวโทษ ข้าราชการกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ กว่า 10 คน หนึ่งในนั้นคือนายพุฒิพัฒน์ เลิศเชาวสิทธิ์ อดีตปลัดกระทรวงการพัฒนาสังคมฯ เพราะปปง.ตรวจสอบพบเส้นทางการทุจริตเงินปีงบประมาณ 2559 -2560 ว่า หลังอนุมัติงบประมาณช่วยเหลือครอบครัวผู้มีรายได้น้อยเสร็จสิ้นจะมีการทอนเงินคืนร้อยละ 30 ส่งคืนต้นสังกัด รวมความเสียหายกว่า 80 ล้านบาท มีผู้ทุจริตตั้งแต่ระดับผู้อำนวยการศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่งประจำจังหวัด ถึงอธิบดี

โดยนายวิทยา ระบุว่า พบพฤติการณ์ของผู้ทุจริตจะไม่มีการโอนเงินเข้าบัญชี แต่จะถือเงินสดมามอบให้ ทำให้การตรวจสอบเป็นไปได้ยาก แต่นายวิทยา ระบุว่า ได้ความร่วมมืจากอดีตข้าราชการ และผู้เกี่ยวข้องในการทุจริตให้ปากคำเป็นประโยชน์ และซักทอดถึงขบวนการผู้ต้องหา รวมถึงการให้ข้อมูลการฟอกเงิน โดยเงินสดไปทรัพย์สินอื่น ๆ แทน ด้านพล.ต.ต.กมล เปิดเผยว่า คดีดังกล่าวมีความซับซ้อนพอสมควร แต่ทาง ปปง. ได้ดำเนินการพอสมควรจนมีความชัดเจนมากขึ้น

 

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ