“กลุ่มวัยรุ่นป่วนอโศก” โดนปรับคนละ 1 พัน สมาชิกเสียงแตกอ้างเตือนแล้ว


โดย PPTV Online

เผยแพร่




จากกรณีการเผยแพร่ คลิปวีดีโอ ที่มีกลุ่มวัยรุ่น 4 คน แสดงพฤติกรรมไม่เหมาะสมหลายอย่าง หนึ่งในนั้น คือการปีนขึ้นไปบนหลังคารถยนต์ที่จอดติดไฟแดงอยู่กลางสี่แยกอโศกมนตรี ล่าสุดเจ้าตัวเปิดเผยว่า ต้องการทำเพื่อความสนุกสนานและคลายเครียด ไม่ได้ตั้งใจจะทำให้ใครเดือดร้อน  และขณะที่กำลังให้สัมภาษณ์ทีมข่าว ชุดสืบสวนตำรวจนครบาลทองหล่อ  คุมตัวไปรับทราบข้อกล่าวหา

วันนี้ (14 มิ.ย.61) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตำรวจชุดสืบสวน สน.ทองหล่อ เชิญตัวนายวันเฉลิม เปรมเกษม หรือวัน อายุ 21 ปี หนึ่งในสี่วัยรุ่นที่ถ่ายคลิปชื่อเสืออโศก ที่แสดงพฤติกรรมไม่เหมาะสม หนึ่งในนั้น คือการปีนขึ้นไปบนหลังคารถยนต์ที่จอดติดไฟแดงอยู่กลางสี่แดงอโศกมนตรี จากหน้าร้านเกมส์แห่งหนึ่งภายในซอย แพรกษา 11 ตำบลแพรกรักษา อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรปราการ ขณะกำลังเปิดใจให้สัมภาษณ์กับทีมข่าวพีพีทีวี  โดยตำรวจได้คุมตัวขึ้นรถกระบะไปตรวจค้นที่บ้านพัก แต่ไม่อนุญาตให้ทีมข่าวติดตามไปบันทึกภาพ โดยระบุว่าจะนำตัวมาที่สน.ทองหล่อ

ก่อนหน้าที่นายวันเฉลิมจะถูกควบคุมตัว เปิดใจกับทีมข่าวว่า ต้องการทำคลิปให้ดูสนุกสนาน และคลายเครียดกับเพื่อนๆในกลุ่ม ส่วนตัวอยากเป็นยูทูปเบอร์ เพื่อต้งการมีรายได้ ซึ่งวันที่ลงพื้นที่ไปถ่ายทำนัดกับเพื่อนในกลุ่มอีก 3 คน ผ่านเฟซบุ๊กไปที่แยกอโศก จากนั้นก็เริ่มถ่ายทำโดยไม่มีการวางแผนล่วงหน้า เจออะไรที่คิดว่าทำแล้วสนุกก็ถ่ายคลิปตามที่ปรากฏ นอกจากนี้ยังระบุว่าสาเหตุที่วิ่งขึ้นไปบนหลังคาสถานีรถไฟฟ้าใต้ดินอโศก เพราะอยากให้ รปภ.มาวิ่งไล่จะได้ดูสนุกขึ้น

นายวันเฉลิม บอกเพิ่มเติมว่า ส่วนคนในโลกโซเชี่ยลที่เข้ามาแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก ไม่ได้รู้สึกอะไร แค่อยากให้คนที่เข้ามาดูแล้วสนุก และรู้สึกดีใจที่มีคนเข้ามาแสดงความคิดเห็นถึงแม้ส่วนมากจะเป็นความเห็นเชิงลบ  ก่อนหน้านี้ทำไปหลายคลิปแล้วในลักษณะเดียวกันแต่ไม่ได้รับความสนใจเท่ากับที่แยกอโศก  พร้อมบอกว่าจะมีคลิปในลักษณะนี้อีก แต่ยังไม่ได้กำหนดสถานที่ถ่ายทำ

ขณะที่ทีมข่าวพีพีทีวีได้ไปคุยกับผู้ที่บันทึกภาพคลิปเสืออโศก และออกมาแสดงความเสียใจหลังคลิปกลายเป็นกระแสสังคม ทันทีที่นายสุพจน์ สระกบแก้ว หรือ เก๋ ให้สัมภาษณ์พิเศษกับทีมข่าว PPTV สิ่งแรกที่เขาชี้แจงเรื่องคลิป พร้อมกับขอโทษสังคมกรณีมีเพื่อนในกลุ่ม ซึ่งก็คือนายวันเฉลิม  ปีนเหยียบรถยนต์ที่จอดติดไฟแดงบริเวณแยกอโศกมนตรี โดยอ้างว่า วันที่ถ่ายคลิป ตัวเองและเพื่อนๆ ตั้งใจจะไปถ่ายคลิปที่บริเวณราวบันไดรถไฟใต้ดินสถานีอโศกเท่านั้น ระหว่างนั้น นายวันเฉลิม  บอกเพื่อนว่าจะทำฟรี รันนิ่ง โดยการเหยียบรถที่จอดติดไฟแดง โดยอ้างว่าจะรับผิดชอบเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นคนเดียว ซึ่งในตอนแรกเพื่อนได้ห้ามไว้  แต่ท้ายที่สุดทุกคนก็ทำตาม โดยที่ตัวเองเป็นคนบันทึกภาพ นายสุพจน์ยังบอกว่า หลังบันทึกภาพ ตัดสินใจไม่นำคลิปลง ช่องยูทูปของกลุ่ม แต่นายวันเฉลิม กลับดึงไฟล์วิดีโอที่บันทึก ไปโพสต์จนเกิดกระแสสังคม

นายสุพจน์ ยังระบุว่า  ช่องยูทูปของกลุ่ม ก่อตั้งได้ประมาณ 5 เดือน การทำเนื้อหา และคลิปวิดีโอ อาจจะไม่รัดกุม และเกิดจากความรู้เท่าไม่ถึงการณ์ หลังจากนี้จะเดินหน้าทำคลิปสร้างสรรค์ต่อไป พร้อมขอสังคมให้โอกาสอีกครั้ง


ขณะที่นายสุพจน์กำลังจะมาออกรายการเป็นเรื่อง เป็นข่าว ที่สถานีโทรทัศน์ PPTV เมื่อเวลา 16.00 น. ตำรวจนอกเครื่องแบบมาควบคุมตัว นายสุพจน์ ไปแจ้งข้อกล่าวหา และเสียค่าปรับที่ สน.ทองหล่อ  ก่อนถูกนำขึ้นรถไป ซึ่งเขาเปิดใจว่าจะสารภาพทุกสิ่งที่เกิดขึ้น

ล่าสุดตำรวจ สน.ทองหล่อ ได้นำตัววัยรุ่นทั้ง 4 คน และผู้ปกครอง มาสอบปากคำในห้องสอบสวนแล้ว เบื้องต้นตำรวจแจ้งข้อหา ก่อความเดือดร้อนรำคาญ กับเยาวชนอายุ 16 และ 17 ปี ที่ปรากฎในคลิป และนายวันเฉลิม โดยเปรียบเทียบปรับเป็นเงินจำนวน 1 พันบาท

ส่วนนายสุพจน์ ถูกส่งตัวไปยังสถานีตำรวจนครบาลลุมพินี เนื่องจากพบคลิปเก่า ที่นายสุพจน์ แสดงพฤติกรรมไม่เหมาะสม ในพื้นที่ที่ดังกล่าว ขณะเดียวกันตำรวจเตรียมพิจารณาความผิดตาม พรบ.คอมพิวเตอร์ด้วยเช่นกัน

 

 

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ