เจ้าหน้าที่นำทีมชาวบ้านประชุมร่วมเจ้าของที่ดิน หลังล้อมรั้วปิดทางเดิน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




จากกรณีปัญหาชาวบ้านในซอยแจ้งวัฒนะ - ปากเกร็ด 38 ถูกปิดทางเข้าออก ส่งผลให้ชาวบ้านกว่า 200 คนได้รับผลกระทบ วันนี้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เชิญเจ้าของที่ดิน มาประชุมเพื่อหาทางออกร่วมกับชาวบ้าน เบื้องต้นได้ข้อสรุปเป็นที่น่าพอใจ

วันนี้เป็นวันที่ 2 ที่ชาวบ้านชุมชนป้ายเหลืองกว่า 70 ครัวเรือน รวมกว่า 200 คนที่อยู่ภายในซอยแจ้งวัฒนะปากเกร็ด 38  ต้องปีนรั้วเพื่อออกไปด้านนอก หลังเจ้าของที่ดินนำสังกะสีมาล้อมเป็นรั้วจนปิดทางเข้าออกเดิมของชาวบ้าน

หน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้เชิญตัวแทนชาวบ้าน ตัวแทนเจ้าของที่ดิน แปลงที่เป็นปัญหาร่วมพูดคุยเพื่อหาทางออก เบื้องต้นได้ข้อสรุปว่าจะขอให้เจ้าของที่ดินอนุญาตเปิดทางให้ชาวบ้านสัญจรก่อนชั่วคราว โดยขอให้ชาวบ้านรวบรวมรายชื่อเพื่อแสดงความจำนงต่อเจ้าของที่ดิน

ทีมข่าวพีพีทีวี คุยกับ ตัวแทนเจ้าของที่ดินที่เป็นปัญหาให้ข้อมูลว่า ก่อนหน้านี้ที่ดินทั้งหมด มีทางออกหลายช่องทาง ต่อมาเกิดการพัฒนาของเมืองรอบๆ ที่ดินที่ชาวบ้านอยู่ถูกสร้างเป็นอาคาร หมู่บ้านจัดสรร จนถูกปิดทางออกอื่นไป ต่อมาบริษัทซึ่งเป็นเจ้าของที่ดินที่เป็นปัญหาต้องการพัฒนาพื้นที่เพื่อทำธุรกิจ จึงมาปรับปรุงพื้นที่ โดยอ้างว่าก่อนหน้านี้มีการแจ้งเตือนชาวบ้านไปแล้ว แต่หลังจากมาล้อมรั้วเกิดปัญหาดังกล่าว

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ