สหรัฐฯ ถอนตัวคณะมนตรีสิทธิมนุษยชน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




สหรัฐฯ  ถอนตัวจากการเป็นสมาชิกคณะมนตรีสิทธิมนุษยชนแห่งสหประชาชาติ โดยมีสาเหตุจากความไม่พอใจที่องค์กรดังกล่าวมีอคติต่ออิสราเอล รวมถึงการรับประเทศที่มีปัญหาสิทธิมนุษยชนเข้าเป็นสมาชิก

กระทรวงต่างประเทศของสหรัฐฯ ประกาศว่าสหรัฐฯ ได้ยกเลิกการเป็นสมาชิกคณะมนตรีสิทธิมนุษยชนแห่งสหประชาชาติ  โดย ไมค์ ปอมเปโอ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ และ นิกกี้ ฮาเลย์ เอคอัคราชทูตสหรัฐฯ ประจำสหประชาชาติ ได้แถลงข่าวร่วมกันเพื่อชี้แจงเกี่ยวกับเหตุผลของการถอนตัวในครั้งนี้ โดยฮาเลย์  วิจารณ์ว่าคณะมนตรีสิทธิมนุษยชนมีทัศนคติในเชิงลบต่ออิสราเอลมาอย่างยาวนาน ขณะที่หลายประเทศที่เป็นสมาชิกล้วนมีปัญหาเกี่ยวกับการละเมิดสิทธิมนุษยชนทั้ง จีน คิวบา เวเนซูเอลา และ สาธารณรัฐประชาธิปไตยคองโก  ดังนั้นสหรัฐฯจึงไม่สามารถเป็นส่วนหนึ่งขององค์กรที่ไม่มีความจริงใจ มุ่งแต่ผลประโยชน์ส่วนตน และ ลบหลู่สิทธิมนุษยชน

เช่นเดียวกับ ไมค์ ปอมเปโอ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงต่างประเทศที่วิจารณ์ว่า คณะมนตรีสิทธิมนุษยชนประสบความล้มเหลวในการทำหน้าที่ปกป้องสิทธิมนุษยชน

นอกจากนี้การประกาศถอนตัวดังกล่าวยังเกิดขึ้นเพียงหนึ่งวันหลังจากที่ นาย เซอิด ราอัด อัลฮุซเซน ข้าหลวงใหญ่สิทธิมนุษยชนแห่งสหประชาชาติ ได้แสดงความเห็นประณามมาตราการแยกลูกหลานของผู้อพยพที่ชายแดนสหรัฐฯ-เม็กซิโก

 

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ