"คิม จอง-อึน" ปิดฉากเยือนจีน กระชับสัมพันธ์แนบแน่น


โดย PPTV Online

เผยแพร่




คิม จอง-อึน ผู้นำสูงสุดของเกาหลีเหนือ ปิดฉากภารกิจเยือนจีนอย่างเป็นทางการเป็นครั้งที่ 3 เมื่อวานนี้ ท่ามกลางบรรยากาศสุดชื่น โดยทั้งสองผู้นำเห็นพ้องที่จะกระชับความร่วมมือระหว่างกันให้มากขึ้น

คิม จอง-อึน ผู้นำสูงสุดของเกาหลีเหนือ ปิดฉากภารกิจเดินทางเยือนจีนเป็นครั้งที่ 3 ของปีนี้ ท่ามกลางบรรยากาศแห่งความปรองดอง โดยมีรายงานว่าครั้งนี้ ประธานาธิบดี สี จิ้น ผิง ของจีน เปิดบ้านให้การต้อนรับการเยือนของผู้นำเกาหลีเหนืออย่างยิ่งใหญ่ แถมยังออกปากชม คิม จอง-อึน ในระหว่างการพบกัน โดยเฉพาะเรื่องผลการประชุมสุดยอดผู้นำสหรัฐฯ-เกาหลีเหนือ ที่สิงคโปร์ เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ซึ่งออกมาเป็นที่น่าพอใจ และเป็นสัญญาณบ่งชี้ว่า คาบสมุทรเกาหลีกำลังจะปลอดอาวุธนิวเคลียร์

นอกจากนี้ นายสี ยังหยอดคำหวาน ให้คำมั่นว่า ไม่ว่าสถานการณ์โลกและสถานการณ์ในภูมิภาคจะเป็นอย่างไร แต่ความสัมพันธ์ระหว่างจีนและเกาหลีเหนือจะไม่เปลี่ยนแปลง และจีนจะยังคงมีบทบาทในการส่งเสริมกระบวนการสันติภาพบนคาบสมุทรเกาหลีต่อไป

ฝั่งนายคิม ก็แสดงความหวังว่าจะสามารถทำงานร่วมกับรัฐบาลจีน และทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้อง เพื่อผลักดันกระบวนการสันติภาพให้เดินหน้าต่อไปเช่นกัน

ส่วนบรรยากาศในกรุงเปียงยาง ของเกาหลีเหนือ มีรายงานว่า ป้ายบิลบอร์ดที่มีรูปภาพและเนื้อหาต่อต้านสหรัฐฯเริ่มลดลง เช่นเดียวกับบรรดาร้านขายของที่ระลึกในพื้นที่ที่หันมาขายสินค้าเกี่ยวกับการปรองดองและการรวมชาติแทน

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ