“ทรัมป์” ต่ออายุมาตรการคว่ำบาตรเกาหลีเหนือ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ประธานาธิบดี โดนัลด์ ทรัมป์ ผู้นำสหรัฐฯ สั่งต่ออายุมาตรการคว่ำบาตรเกาหลีเหนือต่อไปอีก 1 ปี เนื่องจากยังเป็นภัยคุกคามด้านนิวเคลียร์ต่อสหรัฐฯ

ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ลงนามในเอกสารคำสั่งฝ่ายบริหาร ขยายระยะเวลาการคว่ำบาตรเกาหลีเหนือต่อไปอีก 1 ปี โดยให้เหตุผลเกี่ยวกับ "ภัยคุกคามที่ไม่ปกติ" จากโครงการอาวุธนิวเคลียร์ของรัฐบาลเกาหลีเหนือ ซึ่งส่งผลต่อความมั่นคงของชาติ และเศรษฐกิจสหรัฐ โดยการลงนามของทรัมป์ในครั้งนี้เกิดขึ้นเพียง 1 สัปดาห์ หลังผู้นำสหรัฐประกาศว่า "เกาหลีเหนือไม่ใช่ภัยคุกคามด้านนิวเคลียร์ต่อสหรัฐอีกต่อไป" ซึ่งเป็นผลจากการพบหารือครั้งประวัติศาสตร์ระหว่างทรัมป์กับนายคิม จอง-อึน ผู้นำสูงสุดของรัฐบาลเปียงยาง ที่สิงคโปร์ เมื่อวันที่ 12 มิ.ย. ที่ผ่านมา

นอกจากนี้ ทรัมป์ยังกล่าวระหว่างการประชุมคณะรัฐมนตรี เมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมาว่า ว่าเกาหลีเหนือ "เริ่มกระบวนการปลดอาวุธนิวเคลียร์แล้วอย่างเป็นทางการ" ด้วยการระเบิดทำลายสถานที่ทดสอบขีปนาวุธและเครื่องยนต์จรวด 4 แห่ง

อย่างไรก็ตาม ข้อมูลด้านข่าวกรองของสหรัฐฯชี้ว่า เกาหลีเหนือแทบไม่มีการเคลื่อนไหวใดๆทั้งสิ้นทั้งทางทหารและด้านโครงการนิวเคลียร์ นับตั้งแต่เสร็จสิ้นการพบหารือกับผู้นำสหรัฐฯ

ขณะเดียวกันกระทรวงกลาโหมสหรัฐฯเปิดเผยว่าได้ทำข้อตกลงกับเกาหลีใต้ เกี่ยวกับการระงับโครงการฝึกซ้อมและแลกเปลี่ยนระหว่างกองกำลังนาวิกโยธิน 2 โครงการ "อย่างไม่มีกำหนด" เพื่อให้สอดคล้องกับผลการหารือระหว่าง  ทรัมป์ และ คิมจองอึน  

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ