ชาวบ้านร้อง "ตะกรันอลูมิเนียม" บางขุนเทียนส่งกลิ่นอีก ส่งกำจัดเพิ่ม 20 ตัน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ผ่านมา 4 วันหลังเจ้าหน้าที่เขตบางขุนเทียน สั่งการให้เจ้าของที่ดินและผู้รับเหมานำตะกรันอลูมิเนียมซึ่งเป็นขยะอันตรายถูกนำมาทิ้งไว้แทนการส่งไปกำจัดอย่างถูกวิธี ล่าสุดขยะอันตรายยังหลงเหลืออยู่ในพื้นที่ ส่งผลให้ต้องจ้างบริษัทกำจัดขยะที่ได้รับอนุญาตจากกรมโรงงานอุตสาหกรรมมาขนย้ายตะกรันอลูมิเนียมอีกอย่างน้อย 20 ตัน

วันนี้ (23 มิ.ย.61) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พื้นที่ขนาด1ไร่ ในซอยอนามัยงามเจริญ 41 เขตบางขุนเทียน ถูกร้องเรียนซ้ำเป็นครั้งที่ 2 ว่าชาวบ้านยังได้กลิ่นเหม็นแอมโมเนีย และก๊าซไข่เน่า ต่อเนื่อง แม้ว่าเจ้าของพื้นที่และผู้รับเหมาถมที่ดินซึ่งเป็นผู้นำตะกรันมาฝังกลบในพื้นที่ จะเคยเรียกบริษัทรับกำจัดขยะอันตรายที่ได้รับอนุญาตจากกรมโรงงานอุตสาหกรรมมาตักเศษตะกรันอลูมิเนียม จำนวน20ตันออกจากพื้นที่ไปเมื่อต้นสัปดาห์

แต่ชาวบ้านในพื้นที่ ยังได้รับผลกระทบแสบตา แสบจมูก ต่อเนื่อง ขณะที่การตรวจสอบอากาศรอบพื้นที่จุดพบการลักลอบทิ้งตะกรันอลูมิเนียม ยังมีค่าแอมโมเนียมสูงถึง 99 PPM  ซึ่งไม่ต่างจากช่วงแรกที่ขุดตะกรันอลูมิเนียมไปทิ้ง ส่วนค่ามาตรฐานในพื้นที่เจ้าหน้าที่ฝ่ายสารเคมีและวัตถุอันตราย สำนักอนามัย กรุงเทพมหานคร ระบุว่า ไม่ควรเกิน 35 PPM

สำหรับการแก้ไขปัญหา ต้องประสานให้บริษัทรับกำจัดขยะอันตรายที่มีใบอนุญาตกำจัดของเสียอันตราย ประเภท 101 เข้ามาขนตะกรันอลูมิเนียมอีกอย่างน้อย 1 ครั้ง หรือประมาณ 20 ตัน ซึ่งมีค่าใช้จ่ายรวมกับค่าขนส่งรวม 1 แสนบาท จากนั้นต้องตรวจวัดค่าอากาศ หากพบว่าอากาศยังปนเปื้อนด้วยสารเคมีอันตรายที่เกินค่ามารตราฐาน เจ้าของที่ดินปละผู้รับเหมาจะต้องออกค่าจ่ายขนย้ายตะกรันอลูมิเนียมไปกำจัดเพิ่มเติมอีก

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ