เพื่อนนักบอลทีมหมูป่าเผยเคยเข้าไปเที่ยวในถ้ำหลวงกันบ่อยครั้ง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




รายงานข่าวล่าสุด ปฏิบัติการค้นหาเด็ก 13 คน หายไปในถ้ำหลวง ขุนน้ำนางนอน จังหวัดเชียงราย หน่วยซีลเข้าถึงห้องโถงใหญ่แล้ว แต่ยังไม่พบตัวเด็ก

วันนี้ (26 มิ.ย.61) เวลา 10.00 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หน่วยซีล พร้อมทีมปฏิบัติการค้นหาเด็ก 13 ชีวิต ที่หายไปตั้งแต่วันที่ 23 มิถุนายนที่ผ่านมา ได้ออกค้นหาตั้งแต่เวลาประมาณ 05.00 น ซึ่งแบ่งเป็น 4 ทีมค้นหา ล่าสุด มีรายงานว่า หน่วยซีลสามารถเจาะทะลุผนังถ้ำที่ปิดทางเข้าไปถึงห้องโถงใหญ่ได้แล้ว แต่ยังไม่พบตัวเด็ก เนื่องจากด้านในถ้ำหลวงมีความลึก มืด และอับสัญญาณ ขณะนี้กำลังค้นหาเด็กๆทั้ง 13 คนต่อเนื่อง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีข้อมูลใหม่ที่น่าสนใจ คือ มีเด็กอีกคน ในทีมฟุตบอลหมูป่า ซึ่งเมื่อเช้า ทีมงานได้เข้าไปคุยด้วย โดยเด็กคนนี้บอกว่า เขาเป็นหนึ่งในทีมที่เข้าไปในถ้ำกันบ่อย แต่วันนั้นมีธุระเลยไม่ได้ไป เพราะโค้ชพาไปฝึก ทุกคนเคยเข้าไปจนสุดทางถ้ำ เลยหาดพัทยาไปอีกด้วยซ้ำ (หน้าแล้ง) ดังนั้นทุกคนรู้ทางดี รู้จุดที่ควรไปได้ อาจเป็นข่าวดีว่าเด็กอาจมีความสามารถในการหาที่หลบภัยอยู่ในเวลานี้

ทั้งนี้ ภารกิจของหน่วยซีลในวันนี้จะไปตั้งศูนย์ปฏิบัติการส่วนหน้าในห้องโถงใหญ่ พร้อมลำเลียงอุปกรณ์เข้าไปในนั้น รวมทั้งอุปกรณ์ดำน้ำชุดพิเศษ จากทีมนักดำน้ำถ้ำที่มาสมทบด้วย เพื่อจะได้ไม่ต้องดำน้ำเข้าออกแบบเมื่อวานนี้ และจะเพิ่มชุดค้นหาเป็นชุดละ 8 คน 2 ทีม จากเมื่อวานใช้ทีมละ 4 คน

แต่ทั้งหมดนี้ ยังต้องรอรายงานสรุปเรื่องระดับน้ำในถ้ำ เพราะหากน้ำยังสูงและยังขึ้นในอัตราเดิม คือ 1 นิ้ว ในทุกๆ 15 นาที ก็จะยังเข้าไปได้ยากลำบากหน่วยซีล จึงยังต้องรอผลระดับน้ำก่อน

อ่านข่าวเพิ่ม :

"หน่วยซีล" เริ่มภารกิจช่วยเหลือ 13 ชีวิตติดถ้ำหลวงวันที่ 4

ปฏิบัติการค้นหา 13 ชีวิต เด็กติดถ้ำ “ทีมฟุตบอลหมูป่า” กว่า 2 วัน ถ้ำหลวง จ.เชียงราย

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ