"เตือนผู้บริโภค" สั่งหมูกระทะเดลิเวอรี่ ระวังเจอของปลอม


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เตือนภัยผู้บริโภคสำหรับผู้ที่ชอบสั่งหมูกระทะแบบเดลิเวอรี่มารับประทาน ล่าสุดมีกลุ่มชาวเวียดนาม สวมรอยด้วยการปลอมสติกเกอร์เปลี่ยนเบอร์โทรศัพท์ ร้านหมูกระทะหลายพื้นที่ แม้เมื่อวานจะถูกจับกุมไปแล้ว 2 คน  แต่ตำรวจยังขยายผลเพื่อหาแก๊งชาวเวียดนาม ที่อาจทำธุรกิจค้าขายแบบนี้อยู่

วันนี้ (26 มิ.ย.61) ผู้สื่อข่าวรายงาน ทีมข่าวพีพีทีวีเข้าไปสำรวจห้องเช่าภายในซอยประชาสงเคราะห์ 26 เขตดินแดง กรุงเทพมหานคร ซึ่งมีลักษณะเป็นตึกแถวที่กลุ่มชาวเวียดนามใช้ทำหนูกระทะ เมื่อเข้าไปตรวจสอบด้านหลังก็พบว่า มีกระทะแช่อยู่ในถังน้ำเป็นจำนวนมาก และส่งกลิ่นเหม็นไปทั่วบริเวณ ชาวบ้านในพื้นที่ให้ข้อมูลว่าชาวเวียดนามกลุ่มนี้เข้ามาเช่าอยู่ได้ประมาณ 2 เดือน ช่วงเย็นๆก็จะมานั่งล้างกระทะที่บริเวณนี้ และเทสิ่งปฏิกูลลงไปในคลอง ชาวบ้านในพื้นที่ระบุว่าไม่เคยสั่งหมูกระทะของชาวเวียดนามกลุ่มนี้รับประทาน เพราะเห็นว่าขั้นตอนการทำไม่สะอาด

ด้าน พ.ต.ต.นพดล ถาโงกโป้ สารวัตรสืบสวน สน.ห้วยขวาง เปิดเผยว่า เจ้าของร้านหมูกระทะโอฬาร ได้โพสต์ข้อความเตือนผู้บริโภคให้ระวังชาวเวียดนามที่สวมรอยใช้ชื่อของทางร้าน และเปลี่ยนเบอร์โทรศัพท์ จากการตรวจสอบพบว่ามีการปลอมสติ๊กเกอร์จากร้านหมูกระทะ ร้านต่างๆ เป็นจำนวนมาก 

เบื้องต้น ตำรวจได้แจ้งข้อหาชาวเวียดนามทั้ง 2 คนที่จับกุมได้เมื่อวานนี้ เป็นบุคคลต่างด้าวทำงานโดยไม่ได้รับอนุญาต และไม่มีหนังสือเดินทาง จัดตั้งสถานที่จำหน่ายอาหารหรือสถานที่สะสมอาหารโดยไม่ได้รับอนุญาต และหลอกลวงทำให้ผู้ซื้อหลงเชื่อ โดนขณะนี้ตำรวจอยู่ระหว่างขยายผลหาแก๊งชาวเวียดนามที่ทำในลักษณะนี้เพิ่มเติม โดยระบาดอยู่ในพื้นที่ดินแดง สุทธิสาร วังทองหลาง และในพื้นที่อื่นอีกเป็นจำนวนมาก สำหรับผู้บริโภคที่ต้องการสั่งอาหารในลักษณะนี้ให้สอบถามถึงที่ตั้งว่าอยู่ที่ไหน หากไม่มีการตอบคำถามให้สันนิษฐานว่าเป็นแก๊งของคนต่างด้าวที่สวมรอยทำในลักษณะนี้

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ