ทั่วไทยส่งกำลังใจให้ “ทีมหมูป่า” 13 ชีวิตติดถ้ำหลวง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ชาวไทยทั่วประเทศ ร่วมกันสวดมนต์ส่งกำลังใจ ให้ทีมหมูป่า กลับบ้านอย่างปลอดภัย ล่าสุดมีน้องๆ นักเรียนจาก โรงเรียนเทศบาล 5 ชูป้าย “คนแปลกหน้าที่คนไทยอยากเจอมากที่สุด”

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภาพคณะครู นักเรียนโรงเรียนเทศบาล 5 จังหวัดกาญจนบุรี กว่า 300 คน ร่วมใจกันแปรอักษรเป็นเลข 13 ที่ถูกล้อมรอบด้วยหัวใจอันหมายถึงความรัก ความห่วงใย ของบรรดาคณะครู นักเรียน โรงเรียนเทศบาล 5 รวมถึงชาวจังหวัดกาญจนบุรีและชาวไทยทุกคน ที่หวังว่านักฟุตบอลทีมหมูป่า อะคาเดมี และโค้ชจะออกมาจากถ้ำหลวงได้อย่างปลอดภัย

นอกจากนี้ มีกิจกรรมนั่งสมาธิ ตั้งจิตอธิษฐาน เป็นเวลา 13 นาที  และชูป้ายข้อความว่า “เราชาวเทศบาล5 ร่วมส่งกำลังใจไปให้ทั้ง 13 คน ปลอดภัย” “คนแปลกหน้าที่คนไทยอยากเจอมากที่สุด” พร้อมเป็นกำลังใจให้กับผู้ปกครอง ครอบครัวของ 13 ชีวิต และ เจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานทุกนายที่พยายามช่วยกันค้นหาตลอด 24 ชม.

ชาวตรัง ไหว้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ สวดมนต์ให้ 13 คนปลอดภัย

ขณะที่จังหวัดตรัง โรงเรียนวัดควนวิเศษมูลนิธิ ได้นิมนต์ พระครูรัษฎาเขตคณารักษ์  อาวาสวัดคลองเขาจันทร์ นำครู และนักเรียนชั้น ม.ปลาย พร้อมใจกันสวดมนต์ บทพระพุทธคุณ พระธรรมคุณ พระสังฆคุณ และนั่งสมาธิเจริญจิตภาวนา ตั้งอธิษฐานจิต ขอพรสิ่งศักดิ์สิทธิ์ให้ 13 ชีวิตที่ติดในถ้ำหลวงกลับออกมาได้อย่างปลอดภัย

ส่วนประชาชนในจังหวัดตรัง ได้ทยอยไปที่อนุสาวรีย์พระยารัษฎานุประดิษฐ์ มหิศรภักดี อดีตเจ้าเมืองตรัง ซึ่งตั้งอยู่ บริเวณ ถ.พัทลุง อ.เมือง จ.ตรัง เพื่อจุดธูป 9 ดอก  ขอให้สิ่งศักดิ์สิทธิ์คุ้มครองให้ทุกคนปลอดภัย

เชียงใหม่ส่งกำลังใจให้ทีมหมูป่า กลับบ้านปลอดภัย

ส่วนที่จังหวัดเชียงใหม่เมื่อวานนี้ นักศึกษาวิทยาลัยโปลิเทคนิคลานนา จ.เชียงใหม่ ทุกชั้นปีกว่า 4,000 คน พร้อมใจกันสวดมนต์ขอพรสิ่งศักดิ์สิทธิ์และยืนสงบนิ่งส่งกำลังใจไปให้กับน้อง ๆ นักฟุตบอลทีมหมูป่า ที่ยังคงติดอยู่ในถ้ำและภาวนาขอให้ทั้ง 13 คน รวมทั้งเจ้าหน้าที่ทุกหน่วยที่เข้าไปช่วยเหลือปลอดภัย  

นักศึกษาที่นี่บอกว่า ทุกคนติดตามข่าวสารอย่างกังวลใจ และ ต่างช่วยกันส่งแรงใจให้เจ้าหน้าที่ให้พบตัวและช่วยเหลือนำตัวน้อง ๆ ออกมาโดยเร็ว โดยจะร่วมกันสวดมนต์ทุกเช้าจนกว่าจะพบตัวน้อง ๆ

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ