อาสาสมัครและทีมกู้ภัยหลายประเทศ ร่วมปฏิบัติการช่วย 13 ชีวิต


โดย PPTV Online

เผยแพร่




นอกจากกำลังใจของทุกคนที่ส่งไปยังถ้ำหลวงขุนน้ำนางนอน เวลานี้ทีมกู้ภัย ผู้เชี่ยวชาญและอาสามัครจากหลายประเทศ หลายภาคส่วนก็ลงไปช่วยเจ้าหน้ารัฐปฏิบัติการนี้ เพื่อให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุด บรรยากาศความร่วมมือเหล่านี้จะช่วยสนับสนุนภารกิจหลักอย่างไรได้บ้างและรายละเอียดเป็นอย่างไร ติดตามจากคุณปิติพร เพรามธุรส ผู้สื่อข่าวพีพีทีวี

วันนี้(28 มิ.ย.61)ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในวันนี้ได้มีทหารของสหรัฐอเมริกา เข้ามาในพื้นที่บริเวณถ้ำหลวงขุนน้ำนางนอน เพื่อสนับสนุนการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ รวมทั้งยังมีนักกู้ภัย และสื่อจากต่างประเทศ ทั้งจากประเทศญี่ปุ่น จีน สหรัฐอเมริกา อังกฤษ และประเทศอื่นๆเข้ามาร่วมทำข่าวการให้ความช่วยเหลือนักฟุตบอล และโค้ช 13 คน

โดย ณ ขณะนี้ยังไม่มีการระบุภารกิจที่แน่ชัดให้กับทหารของสหรัฐอเมริกา ซึ่งในเบื้องต้นทหารสหรัฐฯให้ข้อมูลว่า อยู่ระหว่างร่วมสังเกตการณ์ ซึ่งพลเอกอนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย เปิดเผยว่า แม้จะยังไม่ได้มีระบุภารกิจที่แน่ชัดให้กับทหารสหรัฐฯ แต่ทุกคนพร้อมที่จะสนับสนุนความช่วยเหลือ ถ้าต้องการความช่วยเหลืออะไรก็สามารถบอกได้

ทั้งนี้ อุปสรรคหลักๆยังคงเป็นเรื่องของปริมาณน้ำที่ยังคงเพิ่มสูงขึ้น เนื่องจากปริมาณน้ำฝน ที่ตกลงมาเติมอย่างต่อเนื่อง ทำให้การปฏิบัติงานในทุกๆส่วนยังไม่สามารถปฏิบัติได้อย่างเต็มที่

อ่านข่าวเพิ่ม : ส่งสุดยอดเทคโนโลยี “เลเซอร์ สแกนเนอร์” เร่งช่วยค้นหา 13 ชีวิต

กรมทรัพยากรธรณีเผยมีโอกาสพบปล่องปลายถ้ำตามจดหมาย “มาร์ติน”

ปฎิบัติการค้นถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน ค้นทุกจุดที่มีความเป็นไปได้

ผลสำรวจชี้ คนส่วนใหญ่ตามข่าวเด็กติดถ้ำ เหมือนญาติตัวเอง

ปฏิบัติการค้นหา 13 ชีวิตติดถ้ำหลวง จ.เชียงราย วันที่ 6 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ