ข่าวดี!! ผู้ว่าฯเชียงราย แจ้งเจอ13ชีวิตติดถ้ำหลวงทุกคนปลอดภัย


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ผู้ว่าฯ เชียงราย แจ้งข่าวดีพบ 13 ชีวิตติดถ้ำหลวง คาดทุกคนปลอดภัย ขอเวลา 4 ชั่วโมงประชุมทีมงาน

วันนี้ (2 ก.ค.61) เวลา 22.30 น. นายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย กล่าวถึงปฏิบัติการค้นหานักฟุตบอลและโค้ช ทีมฟุตบอลหมูป่าอะคาเดมี่ รวม 13 ชีวิต ที่ติดอยู่ในถ้ำหลวง-ขุนเขานางนอน จ.เชียงราย วันที่ 10 ว่า ขณะนี้เจอนักฟุตบอลและโค้ชทีมหมูป่าทั้ง 13 คนแล้ว น่าเชื่อว่าทุกคนปลอดภัยดี โดยพบสัญญาณเลยหาดพัทยา 400 เมตร แต่ขณะนี้ยังไม่ทราบรายละเอียดขอประชุมทีมงานก่อน ขอเวลาอย่างน้อยอีก 4 ชั่วโมง

นายณรงค์ศักดิ์ กล่าวว่า เบื้องต้นจะดูแล 13 ชีวิตอยู่ภายในถ้ำก่อน เพื่อให้แข็งแรงพอที่จะออกมาได้ โดยคืนนี้ทั้งคืนพวกผมคงไม่ได้พัก แต่เป็นความสุขของทุกภาคส่วนที่ให้ความร่วมมือ

“เราจะดูแลเขาเคลื่อนไหวให้ได้ก่อน แล้วเราจะประเมินการเคลื่อนย้ายออกมาอีกครั้งหนึ่ง เพราะฉะนั้นภารกิจที่บอกว่า ค้นหา กู้ภัย แล้วส่งกลับ วันนี้ค้นหาประสบความสำเร็จแล้ว ตอนนี้เรากำลังจะกู้ภัยเอาน้องเขาออกมาให้ได้ เดี๋ยวเรากำลังจะจัดทีม หมอ และพยาบาล ที่ผมบอกทุกคนว่า เราเตรียมการเสมอที่นำหมอที่ดำน้ำได้เข้าไป ถ้าวันนี้ เราส่งเข้าไปได้เลย เราจะส่งเข้าไปทันที สิ่งที่จะส่งเข้าไปร่วมกันคือ อาหาร แต่ไม่แน่ใจว่าเขาจะทานได้หรือเปล่า เพราะ 10 วัน แล้ว จะย่อยอาหารได้หรือเปล่า ภารกิจอื่น ๆ ยังมีอีกมากมาย จนกว่าภารกิจจะเสร็จสิ้น จนส่งกลับเขา และฟื้นฟูเขา จนกลับมาเป็นปกติสุขกลับมาเรียนหนังสือได้ แต่วันนี้แผนที่หนึ่งเสร็จไปแล้ว เราจะทำแผนกู้ภัย แผนส่งกลับให้ได้ คืนนี้ทั้งคืนพวกผมคงไม่ได้พัก แต่ผมยืนยันว่าทุกคนมีความสุขที่ค้นหาจนพบ เป็นการค้นหาทุกภาคส่วนที่น้อยครั้งจะเกิดในแผ่นดินไทย ผมอยากให้ประเทศไทยในอนาคตอันใกล้ มีความร่วมมือเหมือนในสภาพ ณ วันนี้ ที่ดอยนางนอนนี้ ขอให้ประเทศไทยเป็นอย่างนี้ และผมเชื่อว่าประเทศไทยจะเจริญรุ่งเรือง ขอบคุณทีมทุกทีม” ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย กล่าว

ขณะที่วินาทีที่ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย ยืนยันว่า ขณะนี้เจอนักฟุตบอลและโค้ชทีมหมูป่าทั้ง 13 คนแล้ว น่าเชื่อว่าทุกคนปลอดภัยดี โดยพบสัญญาณเลยหาดพัทยา 400 เมตร ทำให้ครอบครัวของทั้ง 13 คนยิ้มออกอีกครั้งกับข่าวดีที่ได้รับเช่นเดียวกับ ทีมผู้เชี่ยวชาญต่างชาติจากหลายประเทศ แสดงความดีใจและสวมกอดกัน 

 

อ่านต่อ..

เกาะติดการค้นหา 13 ชีวิต “นักฟุตบอล-โค้ช” หายตัวในถ้ำหลวง จ.เชียงราย
สรุปภาพรวมปฏิบัติการช่วย 13 ชีวิตติดถ้ำหลวง
นักดำน้ำจากหลายประเทศรวมตัว วางแผนก่อนลุยถ้ำหลวงวันนี้
ทุกหน่วยเตรียมความพร้อมรอช่วย 13 ชีวิต ส่งโรงพยาบาลเร่งด่วน
ผู้ว่าฯ เชียงราย เชื่อ 13 ชีวิตติดถ้ำหลวงยังมีชีวิตอยู่  


 

 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ