"ผู้ว่าฯเชียงราย" สั่งผันน้ำลงคลอง ลดผลกระทบระบายน้ำภายในถ้ำหลวง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กรมชลประทานนำเครื่องสูบน้ำมาติดตั้งบริเวณพื้นที่หมู่ 5 บ้านสันปูเลย ตำบลบ้านด้าย อำเภอแม่สาย จังหวัดเชียงราย เพื่อผันน้ำออกจากนาข้าว หลังถูกน้ำท่วมเพราะรับน้ำที่ระบายออกมาถ้ำหลวง

วันนี้ (3 ก.ค.61) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กรมชลประทานนำเครื่องสูบน้ำมาติดตั้งตั้งแต่เวลา11.00น. เพื่อสูบน้ำที่ท่วมนาข้าวออก โดยผันน้ำที่ท่วมนา ลงสู่แม่น้ำมะ ลดความเดือดร้อนให้กับเกษตรกรในพื้นที่ นายสุขชัย เจรียงประเสริฐ เกษตรจังหวัดเชียงราย เปิดเผยว่า มีพื้นที่ได้รับผลกระทบ  3 ตำบล คือตำบลศรีเมืองชุม โป่งผา และ บ้านด้าย มีพื้นที่ได้รับผลกระทบ 1,397 ไร่ เกษตรกร 101 ราย

แม้จะได้รับความเสียหายแต่ชาวบ้านส่วนใหญ่ ก็บอกว่ายินดี เมื่อได้ข่าวการค้นหาทั้ง13คนเจอ ก็ดีใจมาก และลุ้นให้เจ้าหน้าที่ช่วยเหลือเด็กออกมาจากถ้ำหลวงได้โดยเร็ว

ทั้งนี้ เกษตรอำเภอแม่สายจะลงพื้นที่สำรวจความเสียหายอีกครั้ง ซึ่งข้าวสามารถทนน้ำท่วมสูงได้ ประมาณ 10-15 วัน หากพบต้นข้าวเสียหาย นายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย จะประกาศเขตภัยพิบัติ และเกษตรกรจะได้รับเงินช่วยเหลือเยียวยา ไร่ละ 1,113 บาท รวมไม่เกินรายละ 30 ไร่ ตามระเบียบกระทรวงการคลัง

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ