“ผ้าห่มฉุกเฉิน” ถูกส่งต่อให้ทีมหมูป่า 13 ชีวิตในถ้ำ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ก่อนหน้านี้ เพจเฟซบุ๊ก Thai navyseal ได้ขอรับการสนับสนุน Emergency foil space blankets หรือ ผ้าห่มฉุกเฉิน เพื่อสนับสนุนการทำงานของเจ้าหน้าที่ ที่ปฏิบัติหน้าที่อยู่ภายในถ้ำ เนื่องจากผ้าห่มชนิดนี้มีคุณสมบัติพิเศษ เหมาะสำหรับสถานการณ์ฉุกเฉินเป็นอย่างมาก ล่าสุด ผ้าห่มชนิดนี้ถูกส่งต่อให้ทีมหมูป่า ทั้ง 13 คนเรียบร้อยแล้ว

วันนี้(4 ก.ค. 61) นายมารุต บูรณสิริมาศ กลุ่มใจถึงใจ ได้ให้ข้อมูลกับทีมข่าวพีพีทีวี ว่า Emergency foil space blankets หรือ ผ้าห่มฉุกเฉิน ถือเป็นอุปกรณ์ที่มีความจำเป็นอย่างมากในการทำงานภายใต้อุณภูมิต่ำ โดยเฉพาะการดำน้ำและการใช้ชีวิตอยู่ข้างในที่มีความเสี่ยงต่อการสูญเสียระบบควบคุมการทำงานของสมอง ระบบการหายใจ และการไหลเวียนโลหิต ผ้าห่มฉุกเฉินจึงมีความสำคัญเป็นอย่างมาก 

จากคลิปการดูแลทีมหมูป่าทั้ง 13 คน ล่าสุดจะเห็นว่าผ้าห่มฉุกเฉินถูกส่งต่อให้ทั้ง 13 คนไว้ห่ม และพันร่างกายตัวเองไว้เรียบร้อยแล้ว ผ้าห่มชนิดนี้แม้จะดูบางแต่ สามารถรักษาอุณภูมิความเย็นและความร้อนในร่างกายได้มากถึง 80-90% นอกจากนั้นยังมีน้ำหนักที่เบา สามารถสะท้อนแสงในกรณีที่ต้องการความช่วยเหลือทางอากาศได้ หรือห่มกันน้ำค้างในการเดินป่าได้เป็นอย่างดี

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง: “หน่วยซีล” ขอรับการสนับสนุน "ผ้าห่มฉุกเฉิน"  ล่าสุดได้รับเพียงพอแล้ว

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ