รมว.ท่องเที่ยว มอบประกาศนียบัตรขอบคุณ “นายฮาร์เปอร์” นักดำน้ำอังกฤษ ก่อนบินกลับประเทศ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




คืนนี้เวลาประมาณ 00.55 น. นายโรเบิร์ต ฮาร์เปอร์ (Robert Harper) 1 ใน 3 ผู้เชี่ยวชาญของอังกฤษ ที่ร่วมปฏิบัติการช่วยเหลือทีมฟุตบอลหมูป่าจากถ้ำหลวงขุนน้ำนางนอน จะเดินทางกลับประเทศ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงท่องเที่ยวและกีฬา เดินทางมาส่งด้วยตัวเองที่สนามบินสุวรรณภูมิ พร้อมมอบประกาศนียบัตรขอบคุณที่ช่วยเหลือในภารกิจครั้งนี้

วันนี้ (4 ก.ค.61) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เป็นการมอบให้ในนามกระทรวงท่องเที่ยวและกีฬา โดยนายวีระศักดิ์ โควสุรัตน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา มอบประกาศนียบัตรให้นายโรเบิร์ต ฮาร์เปอร์ (Robert Harper) ผู้เชี่ยวชาญด้านถ้ำและจีพีเอส เพื่อขอบคุณที่ให้การช่วยเหลือในภารกิจนี้อย่างดีเยี่ยมจนประสบผลสำเร็จ พบเด็กทั้ง 12 คน และโค้ชอีก 1 คน ภายในถ้ำหลวงขุนน้ำนางนอน อำเภอแม่สาย จังหวัดเชียงราย

โดยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เปิดเผยว่า นายฮาร์เปอร์ ถือเป็นนักดำน้ำมืออาชีพที่เคยมีประสบการณ์เข้าไปสำรวจถ้ำหลวงขุนน้ำนางนอน จึงประสานมาร่วมปฏิบัติภารกิจนี้ ระหว่างติดต่อไปยังนายฮาร์เปอร์ พบว่าเจ้าของตอบตกลง ยินดีที่จะร่วมภารกิจนี้ทันที ส่วนการเดินทางกลับของนาย ฮาร์เปอร์ ก่อนนักดำน้ำชาวอังกฤษอีก 2 คน เนื่องจากต้องไปพบแพทย์ สำหรับนักดำน้ำชาวอังกฤษอีก 2 คน ยังร่วมปฏิบัติงานเจ้าหน้าที่ของไทย ที่ถ้ำหลวงขุนน้ำนางนอน ยังไม่มีกำหนดเดินทางกลับ

นอกจากนี้ มีประชาชนชาวไทย เขียนป้ายข้อความมารอต้อนรับ นายฮาร์เปอร์ ถึงสนามบินสุวรรณภูมิ เพื่อขอบคุณที่เป็นส่วนหนึ่งในการช่วยเหลือทั้ง 13 คน แม้จะไม่ได้เจอกับ นายฮาร์เปอร์ แต่ได้ฝากป้ายข้อความไปกับรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาไปให้

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ