ครอบครัวทีมหมูป่าวอนสังคมอย่าโทษโค้ชเอก


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ทีมข่าวพีพีทีวีได้มีโอกาสพูดคุยกับผู้ปกครองของนักฟุตบอลทีมหมูป่าอะคาเดมี่ หนึ่งในผู้ประสบภัย ถึงกรณีที่มีกระแสสังคมบางส่วน มองว่าโค้ชเอกมีส่วนที่ทำให้ตัวเขาเอง และเด็กๆเข้าไปติดอยู่ในถ้ำหลวง ซึ่งจากเมื่อวานที่มีการเผยแพร่คลิปเด็กๆและโค้ชเอกภายในถ้ำหลวง โค้ชพยายามที่จะหลบสายตาจากกล้อง ซึ่งมีกระแสข่าวว่าโค้ชเองก็รู้สึกผิดกับเรื่องนี้ ซึ่งทางผู้ปกครองบอกว่าไม่อยากให้สังคมมองแบบนั้น เพราะเรื่องที่เกิดขึ้นเป็นภับพิบัติ และเป็นอุบัติเหตุ รวมทั้งขอบคุณโค้ชเอกที่ดูแลลูกๆเป็นอย่างดี

วันนี้(5 ก.ค.61) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นอกจากครอบครัวของเด็กๆทั้ง 12 คน จะไม่ติดใจกับโค้ช เอกพล จันทะวงษ์ ผู้ฝึกสอนทีมฟุตบอลหมูป่าอะคาเดมี่ ที่เป็นอีกหนึ่งคนที่เข้าไปติดอยู่ในถ้ำหลวงขุนน้ำนางนอนกับเด็กๆรวม 13 ชีวิต พวกเขายังเข้าใจว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นอุบัติเหตุ และเป็นภัยพิบัติที่ไม่สามารถคาดการณ์ได้ล่วงหน้า จึงขอสังคมไม่สร้างประเด็นในเรื่องนี้

โดย นางลัดดา ผู้ปกครองของเด็กชายประจักษ์ สุธรรมนักฟุตบอลทีมหมูป่าอะคาเดมี่ หนึ่งในผู้ประสบภัยที่ติดอยู่ภายในถ้ำหลวงขุนน้ำนางนอน พูดคุยกับทีมข่าวพีพีทีวีว่า ก่อนที่จะเข้าไปในศูนย์อำนวยการร่วม สิ่งที่สังเกตเห็นได้ตลอดการพูดคุยก็คือสีหน้าที่ดูผ่อนคลายมาก รอยยิ้ม และดูมีกำลังใจมาก มีความหวังว่าจะได้เจอลูกเร็วๆนี้ ซึ่งตอนนี้ยังไม่ได้คุยกับลูกผ่านทางโทรศัพท์ เพราะเจ้าหน้าที่ยังดำเนินการเรื่องเดินสายไฟ-สายโทรศัพท์ไม่แล้วเสร็จ แต่ว่าเข้าใจในอุปสรรคที่เกิดขึ้น

ส่วนประเด็นที่กระแสโซเชียลบางส่วนที่กำลังให้ความสนใจ เรื่อง “โค้ชเอก” เอกพล จันทะวงษ์ หนึ่งในผู้ประสบภัยที่ติดอยู่ในถ้ำหลวง ว่าอยากให้ทุกคนเข้าใจว่าเรื่องราวที่เกิดเป็นอุบัติเหตุ และเป็นภัยพิบัติ ไม่สามารถคาดการณ์ได้ล่วงหน้า และไม่ติดใจกับโค้ชเอก และขอบคุณที่ดูแลลูกอย่างดี ฝึกให้มีความอดทนจนได้รับความช่วยเหลือ พร้อมขอให้สังคมให้กำลังใจโค้ชเอกให้มากๆ

อ่านข่าว : ประวัติ “โค้ชเอก” ผู้อยู่เคียงข้างทีมหมูป่า

ส่วนที่มีประเด็นว่าเด็กๆ เข้าไปจัดงานวันเกิดในถ้ำ แล้วโค้ชเอกเข้ามาตาม นางลัดดาบอกว่า ทั้งเด็กและโค้ชเอกเข้าไปพร้อมกัน หลังซ้อมฟุตบอลเสร็จ เนื่องจากในวันนั้นเป็นวันเกิดของหนึ่งในผู้ประสบภัยทีมหมูป่าอะคาเดมี่

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ