เรือล่มที่ภูเก็ต “53 ชีวิตยังไม่ทราบชะตากรรม” เจ้าหน้าที่เร่งค้นหา


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เกิดอุบัติเหตุเรือล่ม ภายในพื้นที่ จ.ภูเก็ต ส่งผลให้มีผู้โดยสาร ส่วนใหญ่เป็นนักท่องเที่ยว ต้องลอยคอในทะเลเพื่อรอการช่วยเหลือมากกว่า 100 คน ล่าสุดพบว่าสามารถช่วยเหลือได้แล้วกว่า 90 คน และยังเหลือนักท่องเที่ยวกว่า ที่ยังไม่ทราบชะตากรรม

วันนี้ (5 ก.ค.61) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เหตุการณ์เรือล่มในจังหวัดภูเก็ต เกิดขึ้นถึง 3 เหตุการณ์ในพื้นที่ใกล้เคียงกัน โดยเหตุการณ์แรกเกิดขึ้นในเวลาประมาณ 17.45 นาที เรือชื่อว่า “ฟีนิกซ์” บรรทุกผู้โดยสาร รวมทั้งสิ้น 105 คน แบ่งออกเป็นนักท่องเที่ยว 93 คน ไกด์และลูกเรือ 12 คน ถูกลมพัดเอียงจมในทะเลบริเวณ บริเวณเกาะเฮ ส่วนเหตุการณ์ที่ 2 เรือชื่อว่า “เซนาริต้า” บรรทุกผู้โดยสาร 39 คน เกิดล่มบริเวณเกาะไม้ท่อน ที่อยู่ห่างจากจุดแรกไม่มากนัก และเหตุการณ์ที่ 3 นักท่องเที่ยวชาวรัสเซีย 2 คน ขับเจ็ตสกี ออกไปจากเกาะราชา แล้วถูกกระแสลมพัดสูญหาย รวมทั้ง 3 เหตการณ์มีผู้ประสบเหตุทางทะเลทั้งหมด 146 คน

โดยล่าสุดข้อมูลจากประชาสัมพันธ์จังหวัดภูเก็ต ระบุว่า เจ้าหน้าที่สามารถช่วยเหลือผู้ประสบเหตุได้แล้วทั้งหมด 92 คน ประกอบไปด้วย นักท่องเที่ยวชาวรัสเซีย 2 คน ที่ขับเจ็ตสกีหายไป นักท่องเที่ยว 39 คน จากเรือเซนาริต้าที่ล่มบริเวณเกาะไม้ท่อน ส่วนผู้ประสบเหตุจากเรือฟีนิกซ์ บริเวณเกาะเฮ เจ้าหน้าที่สามารถให้การช่วยเหลือได้แล้ว 51 คน นั้นทำให้ ยังเหลือผู้ประสบเหตุอีก 53 คน ยังคงสูญหาย ทั้งหมดเป็นนักท่องเที่ยว ขณะนี้เจ้าหน้ากำลังค้นหาอย่างเร่งด่วน

ด้านนายนรภัทร ปลอดทอง ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เปิดเผยว่า เหตุการณ์ครั้งนี้ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต 1 ราย ส่วนผู้ประสบภัยคนอื่น 9 รายอาการยังน่าเป็นห่วง สำหรับสาเหตุของเหตุการณ์เรือล่มครั้งนี้ คาดการณ์ว่า เกิดคลื่นลมในทะลส่งผลให้การบังคับเรือเป็นไปได้ยากลำบากจนเกหิดอุบัติเหตุทั้ง 3 เหตุการณ์ ส่วนการช่วยเหลือขณะนี้ พบอุปสรรคคือมีฝนตก ลมแรง และคลื่นสูงกว่า 5 เมตร

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ