พระองค์เจ้าทีปังกรรัศมีโชติ ประทานโปสการ์ดให้กำลังใจ 13 ชีวิตติดถ้ำหลวง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




พระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าทีปังกรรัศมีโชติ ประทานโปสการ์ดเพื่อเป็นกำลังใจแก่นักฟุตบอลเยาวชนและผู้ฝึกสอน ทีมหมูป่าอะคาเดมี่ และประทานพรให้เจ้าหน้าที่ปฏิบัติภารกิจสำเร็จด้วยดี 

พระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าทีปังกรรัศมีโชติ ทรงติดตามข่าวด้วยความห่วงใยนักฟุตบอลเยาวชนและผู้ฝึกสอนทีมหมูป่าอะคาเดมี ที่ติดอยู่ในถ้ำหลวง วนอุทยานถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน อำเภอแม่สาย จังหวัดเชียงราย การนี้ ได้ประทานโปสการ์ดเพื่อเป็นกำลังใจให้แก่นักฟุตบอลเยาวชน และผู้ฝึกสอนที่ขณะนี้ได้พบแล้ว และอยู่ระหว่างดำเนินการช่วยเหลือนำทุกคนให้กลับมาหาครอบครัวได้อย่างปลอดภัย ภาพโปสการ์ดเป็นภาพก้อนหินที่มีสีและขนาดแตกต่างกันจัดเรียงซ้อนกัน ในแต่ละก้อนมีข้อความภาษาเยอรมัน ที่สื่อถึงการประทานกำลังใจ ได้แก่ คำว่า Mut (มู๊ท) มีความหมายว่า "กล้าหาญ"  , Glck (กลึค) มีความหมายว่า "มีโชคดี"  , Gelassenheit (เกลาสเซนไฮท์) มีความหมายว่า "มีความสุข" , Erfolg (แอร์โฟล์ก) มีความหมายว่า "ประสบความสำเร็จ" , Freude (ฟร๊อย์ด) มีความหมายว่า "มีความยินดี" , Gesundheit (เกซุนด์ไฮท์) มีความหมายว่า "ให้มีสุขภาพดี"

ขณะที่ด้านในของภาพโปสการ์ด พระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าทีปังกรรัศมีโชติ ได้มีลายพระหัตถ์ ลงวันที่ 3 กรกฎาคม 2561 ที่ทรงแสดงถึงความห่วงใยต่อนักฟุตบอลเยาวชนและผู้ฝึกสอน เป็นภาษาเยอรมัน โดยมีข้อความที่แปลเป็นภาษาไทยว่า  "เด็ก ๆ ที่รัก  พวกเธอคงกลัวกันมากอย่างแน่นอน แต่ฉันก็นึกถึงพวกเธออยู่เสมอ ฉันมีความยินดีมากที่ทุกคนปลอดภัยและสุขภาพแข็งแรง ฉันขอขอบคุณเจ้าหน้าที่ทุกคนในการช่วยเหลือในครั้งนี้ และขอให้ภารกิจนี้ประสบความสำเร็จได้ด้วยดี  พร้อมลงพระนาม ทีปังกรรัศมีโชติ" 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ