อุบัติเหตุรถกู้ภัยช่วย 13 ชีวิต ตกดอยผาหมี บาดเจ็บสาหัส 1 ราย


โดย PPTV Online

เผยแพร่




รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย เข้าประชุมที่ศูนย์ปฏิบัติการถ้ำหลวง ภารกิจช่วย 13 ชีวิต ล่าสุดการประชุมใช้เวลานานกว่า 5 ชั่วโมง แล้ว ขณะเดียวกันเกิดอุบัติเหตุรถเจ้าหน้าที่อาสาที่เข้ามาสนับสนุนการทำงานในภารกิจช่วยทั้ง 13 คน ตกเขา มีผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัส 1 คน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สภาพอากาศบริเวณถ้ำหลวงขุนน้ำนางนอน จังหวัดเชียงราย ในขณะนี้ได้มีความเปลี่ยนแปลงไปจากเมื่อช่วง 3 วันที่ผ่านมา เนื่องจากได้มีฝนตกลงมาอีกครั้งตั้งแต่เวลา 22.00 น. ของวานนี้(7 ก.ค.61) ซึ่งเจ้าหน้าที่ยังคงเร่งระบายน้ำต่อเนื่อง

โดยเมื่อช่วงเวลาประมาณ 17.00 น. ที่ผ่านมา พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ได้เดินทางมาที่ถ้ำหลวง และร่วมประชุมเพื่อหาแนวทางในการช่วยเหลือนำตัวผู้ประสบภัยทั้ง 13 ชีวิตออกมา ซึ่งการประชุมเป็นเวลายาวนานกว่า 5 ชั่วโมง ก่อนที่จะเดินทางออกมาในเวลา 23 นาฬิกา และไม่ได้ให้สัมภาษณ์ใดๆ กับสื่อมวลชน

นอกจากนี้ในช่วงค่ำที่ผ่านมาได้เกิดเหตุ รถกู้ภัยช่วย 13 ชีวิต ตกดอยผาหมี  บาดเจ็บสาหัส 1 ราย ซึ่งจุดที่เกิดเหตุคือเส้นทางดอยผาหมี มุ่งหน้าดอยตุง ที่มีลักษณะเป็นทางลูกรัง และลื่น โดยเจ้าหน้าที่กู้ภัยที่เข้าไปช่วยเหลือระบุว่าบริเวณดังกล่าวเป็นทางโค้งชัน ประกอบกับมีดินสไลด์ ทำให้รถเสียหลักพลัดตกลงเขาด้านล่าง

ข้อมูลจากเจ้าหน้าที่ศูนย์ประสาน ปภ.หน้าถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน ล่าสุดพบว่า รถที่เกิดอุบัติเหตุเป็นรถขับเคลื่อนที่ล้อของมูลนิธิแห่งหนึ่ง ที่เข้ามาสนับสนุนการทำงานภารกิจการช่วยเหลือ 13 ชีวิต ที่ถ้ำหวงขุนน้ำนางนอน อุบัติเหตุดังกล่าว ทำให้มีผู้บาดเจ็บรวม 4 ราย โดย 1 ใน 4 ได้รับบาดเจ็บสาหัส เจ้าหน้าที่นำส่งโรงพยาบาลในพื้นที่เพื่อทำการรักษาแล้ว

ล่าสุด บริเวณหน้าถ้ำหลวง เจ้าหน้าที่ได้มีการติดตั้งสแลนสีเขียว และติดป้ายแจ้งเตือนพื้นที่อันตรายไว้ ส่วนกระแสข่าวลือที่ว่าอาจจะเป้นการเตรียมความพร้อมในการนำผู้ประสบภัยออกจากถ้ำหรือไม่นั้น ยังไม่มีใครยืนยันในเรื่องนี้ และในส่วนของนายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร ผู้บัญชาการเหตุการณ์ ก็ยังไม่ได้ยืนยันถึงแนวทางต่างๆเช่นกัน

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ