ประชาชนร่วมอาลัย “จ่าเอกสมาน” ทอท.เปิดบัญชีระดมเงินช่วยครอบครัว


โดย PPTV Online

เผยแพร่




บริษัท ท่าอากาศยานไทย เปิดรับบริจาคช่วยเหลือครอบครัว “จ่าเอกสมาน กุนัน” ที่เสียชีวิต โดยเปิดรับรวม 10 วัน ขณะที่ประชาชนจำนวนมากเดินทางเข้าแสดงความเคารพและร่วมอาลัย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่วัดบ้านหนองคู ต.เมืองหงส์ อ.จตุรพักตรพิมาน จ.ร้อยเอ็ด เมื่อวานนี้ ซึ่งเป็นสถานที่ตั้งบำเพ็ญกุศลศพ จ่าเอกสมาน กุนัน นักทำลายใต้น้ำจู่โจมนอกราชการ ที่เสียชีวิตขณะปฏิบัติการช่วยเหลือผู้ที่ติดถ้ำหลวง วันนี้มีเจ้าหน้าที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เพื่อนร่วมรุ่น และประชาชนจำนวนมาก เดินทางมาร่วมไว้อาลัย และร่วมเคารพศพกันอย่างเนืองแน่น

ภรรยาของ จ่าเอกสมาน บอกว่าที่ผ่านมาเวลามีข่าวเกี่ยวกับอุบัติภัยต่าง ๆ สามีก็มักจะพูดเสมอว่า หากวันหนึ่งชีวิตเขาแค่คนเดียว จะสามารถช่วยหลายชีวิตให้รอดได้ก็คุ้มค่า และในวันนี้เด็กและโค้ชบางส่วนก็สามารถออกจากถ้ำได้ทั้งหมด ถือว่าความหวังของสามีก็สำเร็จลุล่วงแล้ว

ขณะที่สมาพันธ์ชมรมเดินวิ่ง เพื่อสุขภาพไทย จัดกรรม Run for Saman วิ่งเพื่อจ่าเอกสมาน กุนัน หรือจ่าแซม ที่สวนลุมพินี กรุงเทพมหานคร โดยมีนักวิ่งและประชาชนทั่วไปเข้าร่วมจำนวนมาก

นายประสาร จิรชัยสกุล ประธานสมาพันธ์ชมรมเดินวิ่งเพื่อสุขภาพไทย บอกว่าต้องการส่งกำลังใจให้ครอบครัวของ จ.อ.สมาน พร้อมทั้งระดมทุนได้กว่า 3 ล้านบาท เพื่อมอบให้ครอบครัวในสัปดาห์หน้า 

ส่วนบริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) หรือ ทอท. ขอเชิญร่วมบริจาคเพื่อช่วยเหลือครอบครัวจ่าเอกสมาน โดยใช้ชื่อบัญชี "วีรบุรุษถ้ำหลวง จ่าเอก สมาน กุนันโดยนางวลีพร กุนัน"ธนาคารกสิกรไทย สาขาท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เลขบัญชี 937-1-02111-3

โดยมีระยะเวลาร่วมบริจาค 10 วัน นับตั้งแต่วันนี้ถึงวันที่ 17 กรกฎาคม สอบถามได้ที่ฝ่ายสื่อสารองค์กร ทอท.

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ