“ณรงค์ศักดิ์” แถลงช่วย “4 หมูป่า” ปลอดภัย !!


โดย PPTV Online

เผยแพร่




“ณรงค์ศักดิ์” แถลงช่วย “4 หมูป่า” ปลอดภัย –ภารกิจถัดไปอีกไม่เกิน 20 ชั่วโมง

วันนี้ (8 ก.ค.61) เวลา 20.47 น. นายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร ผู้บัญชาการศูนย์อำนวยการร่วมค้นหาผู้สูญหายในวนอุทยานถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน (ศอร.) แถลงความคืบหน้าการช่วยเหลือ นักฟุตบอลและโค้ชทีมหมูป่าอะคาเดมี่ รวม 13 คนที่ติดอยู่ในถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน ว่า ภารกิจมี 3 ชิ้น คือ 1. ค้นหา ซึ่งเสร็จสิ้นไปแล้ว 2.กู้ภัย และ 3.ส่งกลับ กำลังดำเนินการ เบื้องต้นได้ทีมหมูป่า 4 คนที่ส่งให้กับโรงพยาบาลเชียงรายประชานุเคราะห์ ทุกคนปลอดภัย

นายณรงค์ศักดิ์ กล่าวว่า การดำเนินงานมีทีมดำน้ำจากต่างประเทศ 13 คน โดย 10 คนเป็นคนดำน้ำ และ 3 คนเป็นเจ้าหน้าที่เทคนิค รวมทั้งทีมซีลไทยอีก 5 คนช่วยเหลือ โดยภารกิจวันนี้มีทีมดำน้ำเข้ามาช่วย 90 กว่าคนโดย 50 กว่าคนเป็นนักดำน้ำจากต่างประเทศ และ 40 คนเป็นนักดำน้ำของไทย

“ภารกิจนี้เราคาดการณ์ว่าเข้าไปในถ้ำ 10 โมงเราจะได้เห็นคนแรกออกมาประมาณ 3 ทุ่ม แต่ปฏิบัติการวันนี้เกินคาด น้องคนแรกออกมาจากถ้ำ 17.40 น. และน้องคนที่ 2 ออกมาหลังจากนั้น 10 -20 นาทีถัดมา จากนั้นคนที่ 3 และคนที่ 4 ออกมาเวลาประมาณ 19.40 น. กับ 19.50 น. โดยทั้ง 4 คนออกจากพื้นที่ที่เราดูแลแล้ว เรากู้ภัยได้ 4 คนแล้ว ถือว่าเป็นความสำเร็จในการปฏิบัติการวันนี้อย่างยิ่ง ซึ่งทั้ง 4 คนปลอดภัย” นายณรงค์ศักดิ์ กล่าว

นายณรงค์ศักดิ์ กล่าวว่า ส่วนปฏิบัติการต่อไปจะต้องมีความพร้อม เนื่องจากต้องไปวางถังออกซิเจนใหม่ เพราะวันนี้ใช้หมดแล้ว ส่วนภารกิจถัดไปอยู่ระหว่าง 10 ชั่วโมงไม่เกิน 20 ชั่วโมง แต่ต้องมีความพร้อมแบบวันนี้ โดยเวลา 21.00 น. เรียกทุกทีมมาประเมินการทำงาน

อ่านข่าวเพิ่ม :

เจ้าหน้าที่ทยอยพา "ทีมหมูป่า" ส่ง รพ.เชียงรายประชานุเคราะห์

ดีเดย์!ส่ง “ทีมดำน้ำต่างชาติ-ซีล” พา 13 หมูป่าออกจากถ้ำ คาด 3 ทุ่มมีข่าวดี

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ