นายกฯ ไปถ้ำหลวงรอบสองวันนี้ ให้กำลังใจญาติ-เจ้าหน้าที่


โดย PPTV Online

เผยแพร่




การช่วยออกมาได้ 4 คน จาก 13 คนทีมหมูป่าอะคาเดมีเมื่อวานนี้ ทำให้ปฏิบัติการยังต้องดำเนินต่อไป โดยมีรายงานว่า วันนี้นายกรัฐมนตรี จะเดินทางไปติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด พร้อมกับให้กำลังใจญาติและเจ้าหน้าที่ในช่วงบ่าย

มีรายงานว่า พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี สั่งปรับภารกิจในวันนี้(9 กรกฎาคม 2561) ทั้งหมดพร้อมสั่งการให้เตรียมเครื่องบินของกองทัพบก เพื่อเดินทางไปจังหวัดภูเก็ต ในเวลา 10.00 น. เพื่อตรวจเยี่ยมและให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ช่วยเหลือและค้นหานักท่องเที่ยวที่สูญหาย จากเหตุเรือล่ม ซึ่งนายกรัฐมนตรี จะติดตามการช่วยเหลือให้เป็นไปตามหลักสากล เนื่องจากเป็นเหตุการณ์ที่ได้รับความสนใจจากต่างประเทศ

จากนั้นในเวลา 14.00 น. นายกรัฐมนตรี จะเดินทางต่อไปที่ถ้ำหลวง ขุนน้ำนางนอน จ.เชียงราย เพื่อติดตามความคืบหน้าการนำ 13 ชีวิต ทีมหมูป่าอะคาเดมี่ออกจากถ้ำหลวง โดยเฉพาะการบริหารจัดการพื้นที่ แผนปฏิบัติงาน รวมถึงให้กำลังใจเจ้าหน้าที่และพูดคุยกับญาติ ๆ ของทั้ง 13 คน

ด้าน พลโทสรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พลเอกประยุทธ์ ยังแสดงความเป็นห่วงเกษตรกรที่เสียสละพื้นที่ทางการเกษตรเป็นพื้นที่รับน้ำจากถ้ำหลวง โดยกำชับให้ทุกหน่วยงานไปพูดคุยทำความเข้าใจเกษตรกร และเร่งสำรวจความเสียหาย เพื่อเยียวยาผู้ได้รับผลกระทบ

เบื้องต้น พบว่ามีพื้นที่ทางการเกษตรเสียหายแล้ว 1,397 ไร่ ใน ต.ศรีเมืองชุม ต.โป่งผา และ ต.บ้านด้าย ใน อ.แม่สาย เกษตรกรที่ได้รับผลกระทบ จะได้รับการช่วยเหลือตามระเบียบทางราชการ คือ นาข้าว ไร่ละ 1,113 บาท พืชไร่ ไร่ละ 1,148 บาท และพืชสวนอื่น ๆ ไร่ละ 1,690 บาท โดยระหว่างนี้เกษตรกรสามารถแจ้งความเสียหายกับหน่วยงานในพื้นที่ได้ทันที

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ