นายกฯ ยัน เจ้าหน้าที่เร่งช่วย 9 หมูป่าที่เหลือโดยให้เร็วที่สุด ขอสังคมอย่ากดดัน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เหตุการณ์เรือนักท่องเที่ยวล่มที่ จ.ภูเก็ต และการเร่งนำตัวอีก 9 ชีวิต ออกจากถ้ำหลวงขุนน้ำนางนอน นายกรัฐมนตรี จะเดินทางไปติดตามความคืบหน้าการช่วยเหลือและให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ ทั้ง 2 เหตุการณ์ ก่อนเดินทาง นายกรัฐมนตรี ก็ไม่อยากให้สังคมเร่งรัดหรือกดดันเจ้าหน้าที่ หลังพาตัว 4 สมาชิกทีมหมูป่า กลับออกมาได้อย่างปลอดภัยเมื่อวานนี้

วันนี้(9 ก.ค.61) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ หลังเสร็จสิ้นภารกิจเปิดอาคารและส่งมอบกุญแจห้องพักอาศัยโครงการฟื้นฟูเมืองชุมชนดินแดง ระยะที่ 1  เบื้องต้น พล.อ.ประยุทธ์ รับรายงานการนำตัวเด็ก 4 คนแรกออกมาจากถ้ำหลวงขุนน้ำนางนอนได้อย่างปลอดภัย พร้อมขออย่างเร่งรัดหรือตั้งคำถามในลักษณะกดดันเจ้าหน้าที่ ในการนำเด็กอีก 9 คนที่เหลือออกจากถ้ำ เพราะทุกฝ่ายก็ต้องการให้ทุกคนสามารถออกมาเร็วที่สุดและปลอดภัยทุกคน

พล.อ.ประยุทธ์ ยังพูดคุยกับประชาชนผู้พักอาศัยในอาคารชุด โครงการฟื้นฟูเมืองชุมชนแฟลตดินแดง ร่วมกันภาวนาให้การนำสมาชิกทีมหมูป่าที่เหลืออีก 9 คน หน่วยซีล และนักดำน้ำต่างประเทศ กลับออกมาจากถ้ำอย่างปลอดภัยทุกคน พร้อมอยากให้เหตุการณ์นี้เป็นประสบการณ์ที่ต้องนำไปเป็นบทเรียนต่อไป

เช่นเดียวกับ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ที่ระบุว่า ภารกิจการช่วยเหลือขณะนี้ถึงจะช่วยชุดแรก 4 คนออกมาได้ ก็ไม่ใช่ว่าจะแล้วเสร็จ เพราะเจ้าหน้าที่ยังต้องเร่งทำงานกันต่อเพื่อพาทุกคนออกมาอย่างปลอดภัย

หลังเสร็จงานที่ดินแดง พล.อ.ประยุทธ์ เดินทางไปขึ้นเครื่องบินที่ท่าอากาศยานทหาร 2 กองบิน 6 ดอนเมืองทันที โดยมีกำหนดการเดินทางไปจังหวัดภูเก็ต เพื่อติดตามมาตรฐานการกู้ภัยและช่วยเหลือเหตุเรือนักท่องเที่ยวล่มจนมีผู้เสียชีวิตเป็นจำนวนมาก จากนั้นในช่วงบ่าย จะเดินทางต่อไปยังถ้ำหลวงขุนน้ำนางนอน จ.เชียงราย เพื่อติดตามความคืบหน้าการช่วยเหลือสมาชิกทีมฟุตบอลหมูป่าอีก 9 คน ออกจากถ้ำ การดูแลผู้ป่วย และให้กำลังใจญาติและเจ้าหน้าที่ปฏิบัติงาน

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ