นายกฯลงพื้นที่เหตุเรือล่มภูเก็ต สั่งเพิ่มความปลอดภัยทางทะเล


โดย PPTV Online

เผยแพร่




นายกรัฐมนตรีลงพื้นที่จังหวัดภูเก็ต ติดตามคืบหน้าการค้นหาคนสูญหายจากเหตุเรือล่ม ย้ำมาตรการตรวจสอบการเดินเรือช่วงมรสุมป้องกันเกิดเหตุซ้ำ พร้อมเดินทางไปเยี่ยมญาติผู้สูญหายและเสียชีวิต

วันนี้ (9 ก.ค.61) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี มาที่ศูนย์บัญชาการค้นหาผู้ประสบภัย และโรงพยาบาบวชิระภูเก็ต เพื่อติดตามปฎิบัติการค้นหาผู้สูญหาย และให้กำลังใจญาติผู้เสียชีวิต ส่วนข้อมูลผู้เสียชีวิตและสูญหายมีการปรับตัวเลขใหม่ เพราะนำข้อมูล กรมศุลจีนและสำนักงานตรวจคนเจ้าเมืองเปรียบเทียบกัน ทำให้ล่าสุดเหลือผู้สูญหาย 5 คน โดย พล.อ.ประยุทธ์ พร้อมคณะ เดินทางมายังโรงพยาบาลวชิระภูเก็ต ท่ามกลางการรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวด โดยเข้าเยี่ยมผู้ได้รับบาดเจ็บ 2 เป็นชายไทย และหญิงชาวจีน ซึ่งมีอาการปอดอักเสบจากการสำลักน้ำ โดยแพทย์รักษาด้วยการให้ยาลดการอักเสบ และยาปฏิชีวนะ จากนนั้นได้พบและพูดคุย กับญาติของผู้เสียชีวิตและผู้สูญหายชาวจีน ซึ่งแสดงความเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

โดยก่อนที่จะเดินทางไป โรงพยาบาลวชิระภูเก็ต พล.อ.ประยุทธ์ ได้ร่วมพูดคุยกับ เอกอัครราชทูตจีนประจำประเทศไทย พร้อมรับฟังรายงานความคืบหน้าของเหตุการณ์จาก นายนรภัทร ปลอดทอง ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต พร้อมกำชับเรื่องมาตรการความปลอดภัยในการเดินเรือ และ อุปกรณ์ภายในเรือ เพื่อไม่ให้เกิดเหตุการณ์ลักษณ์นี้ขึ้นอีก นอกจากนี้นายกรัฐมนตรียังย้ำให้ตรวจสอบสาเหตุที่ทำให้มีผู้เสียชีวิตจำนวนมาก และติดตามด้านคดี พร้อมหาผู้รับผิดชอบต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โดยเฉพาะผู้ประกอบการณ์

สำหรับยอดผู้เสียชีวิตและสูญหาย มีข้อมูลใหม่จากสถานทูตจีน และตำรวจตรวจคนเข้าเมือง ข้อมูลอย่างเป็นทางการคือ มีนักท่องเที่ยวลงเรือ 89 คน รอดชีวิต 37 คน เสียชีวิต 42คน สูญหาย 10 คน ซึ่งได้รับแจ้งว่ามีชีวิต 5 คน เพราะไม่ได้ขึ้นเรือ เท่ากับว่าขณะนี้ มีผู้สูญหายที่ยังไม่พบ อีก 5 คน ส่วนการดำเนินการเข้ากู้ร่างผู้เสียชีวิตที่อยู่ใต้เรือ โดยมีการเตรียมความพร้อมทั้งอุปกรณ์ในการดูดทราย แต่เนื่องจากสภาพอากาศไม่เอื้ออำนวยจึงต้องหยุดภารกิจการกู้ร่างผู้สูญหายไว้ชั่วคราว ก่อนจะเริ่มปฎิบัติอีกครั้งในวันพรุ่งนี้ (10 ก.ค.61)

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ