ผู้นำ-บุคคลสำคัญทั่วโลกร่วมยินดีช่วยเหลือหมูป่าสำเร็จ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ขณะที่บรรดาผู้นำและบุคคลสำคัญทั่วโลกก็ได้ทยอยกันออกมาร่วมแสดงความยินดีกับภารกิจช่วยเหลือที่ประสบความสำเร็จและผ่านพ้นไปด้วยดี

โดยประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ของสหรัฐฯ ได้โพสต์ข้อความบนทวิตเตอร์ว่า On behalf of the United States, congratulations to the Thai Navy SEALs and all on the successful rescue of the 12 boys and their coach from the treacherous cave in Thailand. Such a beautiful moment - all freed, great job!

ในนามของสหรัฐอเมริกา ขอแสดงความยินดีกับหน่วยซีลของไทย และการช่วยเหลือเด็กๆ 12 คน และโค้ช จากถ้ำที่เต็มไปด้วยอันตรายได้สำเร็จ ช่างเป็นช่วงเวลาที่สวยงามจริงๆ ทุกคนเป็นอิสระแล้ว เยี่ยมมาก

ขณะที่เมลาเนีย ทรัมป์ – สตรีหมายเลขหนึ่งของสหรัฐฯ โพสต์ข้อความผ่านทวิตเตอร์ว่า Wonderful to hear all 12 boys & their coach are out of the cave in #Thailand. What an amazing & heroic global effort! Wishing them all a speedy recovery.

ดีจริงๆ ที่ได้ยินว่าเด็กๆ ทั้ง 12 คน และโค้ชของพวกเขา ออกจากถ้ำในประเทศไทยได้แล้ว เป็นการร่วมแรงร่วมใจจากทั่วโลกที่กล้าหาญและน่าทึ่ง ขอให้พวกเขาทุกคนกลับมาแข็งแรงเร็วๆ

เทเรซา เมย์ - นายกรัฐมนตรีอังกฤษ โพสต์ข้อความบนทวิตเตอร์ว่า Delighted to see the successful rescue of those trapped in the caves in Thailand. The world was watching and will be saluting the bravery of all those involved. 

ดีใจที่ได้เห็นการช่วยเหลือผู้ที่ติดอยู่ในถ้ำของประเทศไทยประสบความสำเร็จ ทั่วโลกได้เฝ้าติดตามและจะยกย่องความกล้าหาญของทุกคนที่มีส่วนเกี่ยวข้อง

กลิน ที. เดวีส์ – เอกอัครราชทูตสหรัฐฯ ประจำประเทศไทย โพสต์ข้อความบนทวิตเตอร์ว่า FREEDOM! The brave Wild Boars have been set free. Hearts full of hope, joined by multitudes worldwide, Thais everywhere willed this remarkable success. USA commends ingenuity & determination of Thai-led multinat’l team & is proud to play a supporting role. Remember Saman Kuman!

อิสรภาพ! ทีมหมูป่าที่กล้าหาญเป็นอิสระแล้ว หัวใจที่เปี่ยมไปด้วยความหวัง กำลังใจนับไม่ถ้วนจากทั่วโลกและคนไทยที่อยู่ทุกหนแห่ง เป็นสิ่งที่ทำให้ความสำเร็จที่น่าทึ่งนี้เกิดขึ้นได้   สหรัฐอเมริกาขอชื่นชมในความสามารถและความมุ่งมั่นของทีมกู้ภัยนานาชาติที่นำโดยประเทศไทย และภูมิใจที่ได้มีบทบาทในการช่วยสนับสนุน  และเราจะจดจำ จ่าเอกสมาน กุนัน!

อีลอน มัสก์ - ผู้ก่อตั้งบริษัท “เทสลา” และ “สเปซเอ็กซ์” โพสต์ข้อความว่า Great news that they made it out safely. Congratulations to an outstanding rescue team!

เป็นข่าวดีมากๆ ที่ทุกคนออกมาได้อย่างปลอดภัย ยินดีด้วยกับทีมกู้ภัยที่ยอดเยี่ยมสุดๆ

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ