ประทับใจ! “หมอภาคย์-หน่วยซีล” จบภารกิจท่ามกลางเสียงปรบมือ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




"หมอภาคย์ - หน่วยซีล - ทีมดำน้ำต่างชาติ" เดินออกจากถ้ำหลวงท่ามกลางเสียงปรบมือ จบภารกิจ "พาหมูป่ากลับบ้าน" อย่างสมบูรณ์

เฟซบุ๊ก Watcharaporn Kreebsri ได้โพสต์คลิป การเดินออกจากถ้ำหลวงของ พ.ท.นพ.ภาคย์ โลหารชุน หรือ หมอภาคย์, หน่วยซีล, ทีมดำน้ำต่างชาติ และเจ้าหน้าที่แพทย์ พยาบาล ท่ามกลางเสียงปรบมือและขอบคุณตลอดเวลา

ขณะที่ เฟซบุ๊ก Sripattra Junsaengsook  ก็ได้โพสต์คลิป การเดินออกจากถ้ำเพื่อไปขึ้นรถของหมอภาคย์, หน่วยซีล, ทีมดำน้ำต่างชาติ ที่มีเจ้าหน้าที่แพทย์ทหาร และประชาชนปรบมือเสียงดังสนั่นพร้อมกับเสียงกล่าวขอบคุณตลอดเวลา

ทั้งนี้ เชื่อว่า อีกหลายคนทั่วประเทศไทย และทั่วโลก คงอยากจะขอบคุณ หมอภาคย์, หน่วยซีล, ทีมดำน้ำต่างชาติ และเจ้าหน้าที่แพทย์ พยาบาล รวมถึง ผู้ที่มาช่วยเหลือภารกิจนี้ทั้งจากไทยและทั่วโลกด้วยเช่นกัน

โดยประวัติ พ.ท.นพ.ภาคย์ โลหารชุน หรือ ‘หมอภาคย์’ เจ้าของฉายา ‘มนุษย์ที่แกร่งที่สุดในปฐพี’ ต้องบอกว่าไม่ธรรมดาเพราะเป็นหมอทหารที่พิชิตทุกหลักสูตรรบพิเศษที่มีในเมืองไทยและเดินทางลงพื้นที่ เพื่อร่วมปฏิบัติภารกิจดำน้ำเข้าถ้ำหลวงไปพร้อมกับ นักทำลายใต้น้ำจู่โจม หรือ หน่วยซีล ช่วยเหลือนักฟุตบอลและโค้ชทั้ง 13 ชีวิต เพราะหมอภาคย์มีความสามารถในการดำน้ำด้วย

พ.ท.นพ. ภาคย์ โลหารชุน’ ชื่อเล่น พุฒ อายุ 39 ปี เป็นชาวกรุงเทพมหานคร  คุณพ่อคุณแม่เป็นหมอ มีพี่ชาย 1 คนเป็นหมอทหาร จบการศึกษาจากโรงเรียนเตรียมอุดมศึกษา และสอบเข้าวิทยาลัยแพทยศาสตร์พระมงกุฎเกล้า รุ่นที่ 23 ปัจจุบันดำรงตำแหน่ง ผู้บังคับกองพันเสนารักษ์ที่ 3 นอกจากนี้ยังเป็นที่รู้จักในนาม “นักล่าเครื่องหมาย” เนื่องจากเข้าอบรมหลักสูตรต่างๆ ของทางกองทัพมาเป็นจำนวนมาก

สำหรับหลักสูตรที่ฝึกอบรมสำเร็จ หลักสูตรส่งทางอากาศ AIRBORNE (รร.ศสพ.) รุ่นที่ 229 หลักสูตรจู่โจม RANGER (รุ่นทั่วไป) รร.ร.ศร. รุ่นที่ 86 หลักสูตรนักทำลายใต้น้ำจู่โจม (มนุษย์กบ) SEAL/UDT รุ่นที่ 34 หลักสูตรรีคอน RECON รุ่นที่ 38  หลักสูตรการปฏิบัติการพิเศษ SPECIAL OPERATION รุ่นที่ 6 (คอมมานโด รุ่นที่ 17 + พีเจ รุ่นที่ 9)  เสนาธิการทหารบก ชุดที่ 91

ประวัติการปฏิบัติราชการสนาม นายแพทย์กองกำลัง ไทย-อิรัก 976 ผลัดที่ 2 ปี2547 นายแพทย์กองกำลังสันติสุข 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ปี2549 นายทหารฝ่ายเสธ ศูนย์แพทย์ทหารบก จังหวัดชายแดนภาคใต้ ปี2557 

อ่านเพิ่มเติม : ประวัติ "หมอภาคย์" มนุษย์ที่แกร่งที่สุดในปฐพีนำทีมแพทย์ช่วย13ชีวิต

ข่าวที่น่าสนใจ:

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ