“คนดังทั่วโลก” ยินดี ภารกิจช่วยเหลือ “ทีมหมูป่า” สำเร็จ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




หลังภารกิจกู้ภัย 13 ชีวิตติดถ้ำหลวงประสบความสำเร็จ ทำให้คนดังทั่วโลก ทั้งผู้นำโลก อย่างโดนัลด์ ทรัมป์ ประธานาธิบดี สหรัฐฯ และเทรีซา เมย์ นายกรัฐมนตรีสหราชอาณาจักร และคนดังจากแวดวงต่างๆ ดารา-นักแสดงวงการบันเทิงไทย รวมไปถึงสื่อชั้นนำทั่วโลก ต่างร่วมแสดงความยินดีกับภารกิจช่วยเหลือทั้ง 13 ชีวิต ทีมหมูป่าอะคาเดมี่สำเร็จ

วันนี้(11 ก.ค.61) หลังภารกิจกู้ภัย 13 ชีวิตติดถ้ำหลวง ประสบความสำเร็จ เจ้าหน้าที่สามารถนำตัวผู้ประสบภัยทั้ง 13 คน ออกจากถ้ำหลวงได้แล้วเมื่อช่วงค่ำที่ผ่านมา ล่าสุด มีผู้นำและผู้มีชื่อเสียงระดับโลกต่างทวีตข้อความผ่านทวิตเตอร์ และอินสตาแกรมส่วนตัวเพื่อยินดีที่ภารกิจนี้ประสบความสำเร็จ รวมทั้งสื่อจากทั่วโลกต่างร่วมรายงานถึงความสำเร็จของภารกิจนี้

เริ่มที่ โดนัลด์ ทรัมป์ ประธานาธิบดีของสหรัฐฯ ที่ใช้ทวิตเตอร์ส่วนตัว @realDonaldTrump ทวีตข้อความใจความว่า “On behalf of the United States, congratulations to the Thai Navy SEALs and all on the successful rescue of the 12 boys and their coach from the treacherous cave in Thailand. Such a beautiful moment - all freed, great job!” (ในนามของสหรัฐอเมริกาขอแสดงความยินดีกับหน่วยซีลที่ช่วยชีวิตเด็กทั้ง 12 คนและโค้ชของพวกเขาจากถ้ำ เป็นช่วงเวลาที่สวยงามและเป็นภารกิจที่ยิ่งใหญ่)

นางเทรีซา เมย์ นายกรัฐมนตรีสหราชอาณาจักร ทวีตข้อความผ่านทวิตเตอร์ส่วนตัว @theresa_may ใจความว่า “Delighted to see the successful rescue of those trapped in the caves in Thailand. The world was watching and will be saluting the bravery of all those involved.” (ยินดีที่ได้เห็นการช่วยเหลือผู้ประสบภัยในถ้ำของประเทศไทย ที่โลกกำลังเฝ้าดูและเห็นความกล้าหาญของทุกคนที่เกี่ยวข้อง)

เมลาเนีย ทรัมป์ สตรีหมายเลขหนึ่งของสหรัฐฯ โพสต์ข้อความผ่านทวิตเตอร์ส่วนตัว ว่า Wonderful to hear all 12 boys & their coach are out of the cave in #Thailand. What an amazing & heroic global effort! Wishing them all a speedy recovery. ดีจริงๆ ที่ได้ยินว่าเด็กๆ ทั้ง 12 คน และโค้ชของพวกเขา ออกจากถ้ำในประเทศไทยได้แล้ว เป็นการร่วมแรงร่วมใจจากทั่วโลกที่กล้าหาญและน่าทึ่ง ขอให้พวกเขาทุกคนกลับมาแข็งแรงเร็วๆ

กลิน ที. เดวีส์ เอกอัครราชทูตสหรัฐฯ ประจำประเทศไทย โพสต์ข้อความบนทวิตเตอร์ว่า FREEDOM! The brave Wild Boars have been set free. Hearts full of hope, joined by multitudes worldwide, Thais everywhere willed this remarkable success. USA commends ingenuity & determination of Thai-led multinat’l team & is proud to play a supporting role. Remember Saman Kuman!

อิสรภาพ! ทีมหมูป่าที่กล้าหาญเป็นอิสระแล้ว หัวใจที่เปี่ยมไปด้วยความหวัง กำลังใจนับไม่ถ้วนจากทั่วโลกและคนไทยที่อยู่ทุกหนแห่ง เป็นสิ่งที่ทำให้ความสำเร็จที่น่าทึ่งนี้เกิดขึ้นได้   สหรัฐอเมริกาขอชื่นชมในความสามารถและความมุ่งมั่นของทีมกู้ภัยนานาชาติที่นำโดยประเทศไทย และภูมิใจที่ได้มีบทบาทในการช่วยสนับสนุน  และเราจะจดจำ จ่าเอกสมาน กุนัน!

รวมทั้ง “อีลอน มัสก์” มหาเศรษฐี ผู้ก่อตั้งบริษัท “เทสลา” และ “สเปซเอ็กซ์” ทวีตข้อความผ่าน @elonmusk ว่า “Great news that they made it out safely. Congratulations to an outstanding rescue team!” (ข่าวดีว่าพวกเขาทำมันได้อย่างปลอดภัย ขอแสดงความยินดีกับทีมกู้ภัยที่ยอดเยี่ยม!

ขณะที่สื่อจากทั่วโลกที่ต่างพร้อมใจกันติดตามภารกิจนี้มาโดยตลอด ก็ได้รายงานข่าวการประสบความสำเร็จของภารกิจ และยกให้ภารกิจครั้งนี้เป็นการร่วมแรงร่วมใจระดับโลก

โดย BBC ระบุว่า Cave rescue: Elation as Thai boys and coach freed by divers กู้ภัยในถ้ำ : ยินดีหลังเด็กชายไทยและโค้ชออกจากถ้ำสำเร็จโดยนักดำน้ำ โดยระบุว่า หลายฝ่ายยินดีและโล่งอกที่เด็กชายทั้ง 12 คนและโค้ชทีมฟุตบอลออกจากถ้ำในภาคเหนือของประเทศไทยสำเร็จหลังจากที่นักดำน้ำได้ปฏิบัติการอย่างกล้าหาญเพื่อนำพวกเขาออกมา

ส่วน สำนักข่าว ABC รายงานว่า Thai cave rescue: All 12 boys and football coach free after three-day diving mission กู้ภัยในถ้ำ: เด็กทั้ง 12 คนและโค้ชทีมฟุตบอลออกจากถ้ำหลังภารกิจดำน้ำ 3 วัน โดยระบุว่า ภารกิจกู้ภัยในถ้ำที่ลึกลับและเต็มไปด้วยข้อจำกัดทางภาคเหนือของประเทศไทยประสบความสำเร็จในการช่วยเหลือเด็กชายทั้ง 12 คนและโค้ชทีมฟุตบอลที่ติดอยู่ในเขาวงกต สิ้นสุดความเหน็ดเหนื่อยอันยาวนานถึง 18 วันที่ทำให้คนทั้งโลกตึงเครียด

ขณะที่ The Guardian: Thailand cave rescue sparks celebration of ‘Mission impossible’ “พวกเขาปลอดภัย” กู้ภัยในถ้ำไทยเฉลิมฉลองภารกิจที่เป็นไปได้ยาก

AFP รายงานว่า All 12 boys and coach rescued from Thai cave เด็กชายทั้ง 12 คน และโค้ชได้รับการช่วยเหลือออกมาจากถ้ำแล้ว สมาชิก 5 คนสุดท้ายของทีมฟุตบอลเยาวชนได้รับการช่วยเหลือจากถ้ำไทยที่ถูกน้ำท่วมเมื่อวันอังคารที่ผ่านมาหลังจากติดอยู่ในถ้ำลึก 18 วัน เสร็จสิ้นภารกิจกู้ภัยที่น่าอัศจรรย์และดึงความสนใจจากคนทั้งโลก

หนังสือพิมพ์ China Daily ของฮ่องกง รายงานว่า เด็กชายไทยและโค้ชอพยพออกจากถ้ำ ภารกิจช่วยเหลือทีมฟุตบอลเยาวชนไทยมาถึงบทสรุปที่เต็มไปด้วยความยินดีเมื่อคืนวันอังคารที่ผ่านมา เด็กทั้ง 12 คนและโค้ชถูกนำตัวออกจากถ้ำได้สำเร็จหลังติดอยู่ในนั้นนานนับสัปดาห์

ขณะที่ดารา-นักแสดง ในแวดวงการบันเทิงไทยที่ได้ติดตามภารกิจการช่วยเหลือ 13 ชีวิต ทีมหมูป่าอย่างใกล้ชิดก็ได้ร่วมกันโพสต์ข้อความแสดงความยินดีผ่านอินสตาแกรมส่วนตัวกันเป็นจำนวนมาก

นางเอกสาว เบลล่า-ราณี แคมเปน โพสต์รูปภาพ และข้อความว่า #ทีมหมูป่า #missioncomplete ดีใจที่สุด และยังคงส่งแรงใจให้คุณหมอ หน่วยซีล นักดำน้ำและฮีโร่ทุกๆ ฝ่ายต่อไปนะคะ

อาเล็ก-ธีรเดช เมธาวรายุทธ โพสต์รูปภาพ และข้อความว่า Mission Accomplished!!!! น้องๆอดทนและใจสู้มาก ขอกราบหัวใจพี่ๆเจ้าหน้าที่แล้วผู้ช่วยเหลือทุกคนทุกฝ่าย พวกคุณคือฮีโร่!!! #ไม่ต้องไถทวิตจนดึกๆดื่นๆแล้วสินะ

บอย-ปกรณ์ ฉัตรบริรักษ์ โพสต์รูปภาพ และข้อความว่า Hoooooyahhhh!!!! หมูป่ากลับบ้าน!!!!!!!! #ถ้ำหลวง

เกรท-วรินทร ปัญหกาญจน์ โพสต์รูปภาพ และข้อความว่า งืออออ ชอบรูปนี้... ยินดีกับทีมหมูป่ากับความเสียสละที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลก

บุ๋ม-ปนัดดา วงศ์ผู้ดี โพสต์รูปภาพ และข้อความว่า อยากให้ทุกท่านช่วยกันเขียนขอบคุณลงในนี้ด้วยกันนะคะ ส่งความรู้สึกดีๆให้ฮีโร่ทุกฝ่ายของเรากันค่ะ

นุ่น-วรนุช ภิรมย์ภักดี โพสต์รูปภาพ และข้อความว่า ความร่วมมือ ร่วมแรง ร่วมใจ ของทุกภาคส่วนทั้งไทยและต่างประเทศ ที่ทำให้ภารกิจช่วยหมูป่าสำเร็จลุล่วงไปได้ด้วยดี มันเหมือนภาพยนตร์ที่มีอยู่ในชีวิตจริง ...สุดยอดเหล่า ฮีโร่ ที่มีอยู่จริง ขอบคุณเจ้าของภาพนะคะ

ปิดท้ายที่ นิโคล เทริโอ โพสต์รูปภาพ และข้อความว่า #13ดวงใจ #หมูป่าอะคาเดมี่ #ขอบคุณ #internationalrescuedivers #RoyalThaiNavySeal #voulenteers
 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ