ทีมเจ้าหน้าที่ เปิดใจ 17 วันการช่วยเหลือ 13 หมูป่า


โดย PPTV Online

เผยแพร่




17 วันของการช่วยเหลือ 13 ทีมฟุตบอลหมูป่า ล่าสุดวันนี้ทีมเจ้าหน้าที่ทั้งหมดได้ออกมาเปิดใจถึงการปฏิบัติงานทั้งหมด พร้อมเผยภาพวินาทีที่หลายคนต้องประทับใจด้วย

วันนี้ (11 ก.ค.61) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากเสร็จสิ้นภารกิจการค้นหา และกู้ชีพกู้ภัย 13 ชีวิตทีมฟุตบอลหมูป่าไปแล้ว ตอนนี้เรายังเหลืออีกหนึ่งภารกิจ นั่นคือภารกิจการส่งกลับ ซึ่งรวมถึงการฟื้นฟูวนอุทยานฯและเยียวยา 13 ชีวิตด้วย ซึ่งวันนี้ระหว่างการแถลงข่าวสรุปงานครั้งสุดท้าย ทีมแพทย์ได้นำคลิปวีดิโอสั้นๆมาเผยแพร่ด้วย ซึ่งเป็นคลิปวีดิโอของ 13 ชีวิตหมูป่าระหว่างการพักรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลเชียงรายประชานุเคราะห์ พร้อมกับหมอภาคย์และ เจ้าหน้าที่ซีลอีก 3 นาย ซึ่งผู้อำนวยการโรงพยาบาลเชียงรายประชานุเคราะห์ยืนยันว่าขณะนี้ทั้งหมดแข็งแรงดี มีเพียง 3 คนที่มีอาการปอดอักเสพเล็กน้อย

ส่วน พล.ร.ต.อาภากร อยู่คงแก้ว ผบ.หน่วยบัญชาการสงครามพิเศษทางเรือได้เปิดเผยถึงวินาทีการช่วยเหลือ 13 คนออกมาจากถ้ำว่า ใช้วิธีการให้เด็กสวมหน้ากากดำน้ำฟลูเฟสแมส นอนนิ่งๆ และให้ทีมดำน้ำประกบ 2 ต่อ 1 เพื่อนำตัวออกมา และยืนยันว่าไม่ได้ใช้ยาสลบ ส่วนวิธีการที่ทำให้เด็กไม่เกิดอาการตกใจ หรือให้ยาบางตัวหรือไม่นั้น อ้างว่าเป็นวิธีการที่ทีมกู้ภัยต่างชาติเป็นคนตัดสินใจ แต่ทั้งหมดมีเป้าหมายเดียวกันคือให้ทั้ง 13 ออกมาอย่างปลอดภัย

ส่วนภารกิจหลังจากนี้คือขั้นตอนการฟื้นฟูวนอุทยานฯ และส่งกลับอุปกรณ์ บางจุดที่สามารถเข้าดำเนินการได้ทันที เช่นอุปกรณ์เบี่ยงน้ำบนเขา หรือหรือที่อยู่หน้าถ้ำ ก็รีบดำเนินการ ส่วนที่อยู่ด้านในถ้ำ อาจจะต้องรอพ้นช่วงฤดูน้ำหลากไปก่อน ซึ่งตอนนี้กรมอุทยานฯ ได้สั่งปิดถ้ำชั่วคราวแล้วและมีคนดูแล ตลอด 24 ชั่วโมง

สำหรับการรักษาพยาบาลทีมหมูป่าทั้ง 13 คน แพทย์ลงความเห็นว่าอาจจะต้องดูอาการอย่างน้อย 7-10 วัน กว่าจะปล่อยกลับบ้าน และเมื่อกลับแล้วต้องติดตามอาการอย่างใกล้ชิดอีกอย่างน้อย 30 วัน

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ