ต้อนรับอบอุ่นทีมเก็บรังนกเกาะลิบงเดินทางถึงบ้าน จ.ตรัง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ทีมเก็บรังนกนางแอ่น เกาะลิบง ที่เดินทางไปช่วยทีมหมูป่าติดถ้ำหลวง จังหวัดเชียงราย เดินทางกลับถึงจังหวัดตรังเเล้ว ได้รับการต้อนรับอย่างอบอุ่น จากผู้ว่าราชการ เเละประชาชน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บริเวณร้านเค้กกนิษฐา อำเภอนาโยง จังหวัดตรัง นายศิริพัฒ พัฒกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง หัวหน้าส่วนราชการ นายพิทักษ์พงษ์ ชัยคช เจ้าของร้านเค้กกนิษฐาและประธานชมรมปั่นจักรยานจังหวัดตรัง พร้อมด้วยภรรยา ลูก ญาติๆ ของทีมเก็บรังนกเกาะลิบง และชาวบ้าน ตำบลเกาะลิบงมาร่วมต้อนรับการเดินทางกลับมาถึงจังหวัดตรัง หลังจากเสร็จสิ้นภารกิจร่วมติดตามค้นหาปล่องบนภูเขาหลวง-ขุนน้ำนางนอน ที่ อำเภอแม่สาย จังหวัดเชียงราย เพื่อช่วยเหลือเจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการอื่นๆ ในการหาทางนำตัวน้องๆ นักเตะเยาวชนหมูป่าอะคาเดมีทั้ง 13 คน ออกจากถ้ำหลวง โดยสิ่งแรกที่ได้เห็นนั้นคือรอยยิ้มจากทีมฮีโร่ผู้เสียสละ โดยผู้ว่าราชการจังหวัดได้มอบดอกกุหลาบสีแดงเป็นการต้อนรับ พร้อมเลี้ยงอาหารมื้อพิเศษเป็นการขอบคุณ

นายศิริพัฒ พัฒกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง เปิดเผยว่า ชาวจังหวัดตรังรู้สึกภาคภูมิใจที่พี่น้องชาวเกาะลิบงมีความเชี่ยวชาญทางด้านปีนเขามีจิตอาสาที่จะช่วยค้นหาน้องๆ ถึงแม้ทางทีมดำน้ำจะหาเจอแล้ว แต่ก็ยังต้องการหาทางออกอีก อันนี้ถือว่าเป็นการแสดงออกของความมีน้ำใจของชาวตรัง

ทางด้านนางวิไลพร พริ้มทอง ซึ่งเป็นภรรยาของนายสมรักษ์ จิเหลา 1 ในทีมปีนเขา ที่มารอรับสามี เปิดเผยว่า มีความภาคภูมิใจเป็นที่สุด ที่สามีได้ไปช่วยเหลือน้องๆ มีส่วนร่วมในภารกิจครั้งนี้ และมีผู้อุปการะคุณหลายๆ ท่านที่ช่วย พี่น้องชาวเกาะลิบงมีความดีใจสุดๆ ที่คนธรรมดาปีนเขามีใจช่วยรักชาติ ช่วยเหลือน้องๆ ทีมฟุตบอลหมูป่าอะคาเดมีทั้ง 13 คน

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ