สุดยิ่งใหญ่!! กองทัพเรือแห่ต้อนรับ “หน่วยซีล” หลังจบภารกิจถ้ำหลวง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ผู้บัญชาการกองเรือยุทธการ นำกำลังพลจัดพิธีเตรียมต้อนรับการกลับมาของชุดปฏิบัติการหน่วยบัญชาการสงครามพิเศษทางเรือ หรือ “หน่วยซีล” อย่างยิ่งใหญ่ ในการเดินทางกลับมาที่สนามบินอู่ตะเภา หลังเสร็จสิ้นภารกิจที่ถ้ำหลวงขุนน้ำนางนอน จ.เชียงราย โดยเครื่องบินของกองทัพจะนำคณะหน่วยซีลทั้งหมดเดินทางมาถึงสนามบินอู่ตะเภาในวันนี้

ตั้งแต่ช่วงเช้าบรรยากาศที่กองการบินทหารเรือ เต็มไปด้วยประชาชนและเจ้าหน้าที่ ที่ติดตามภารกิจช่วยเหลือทีมหมูป่า 13 ชีวิต มารอให้กำลังใจ “หน่วยซีล” และทีมงานบางคนถึงกับกลั้นน้ำตาไม่ไหว เมื่อรู้ว่าอีกไม่กี่นาทีพวกเขาจะได้พบกับผู้กล้าทุกคน และบางส่วนเตรียมตัวร้องคำว่า “ฮูย่า” 3 ครั้ง เพื่อรอต้อนรับ “หน่วยซีล” และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง พร้อมถือป้ายและดอกไม้ให้กำลังใจ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ป้ายต้อนรับการกลับมาของ “หน่วยซีล” แพทย์ทหารเรือ เจ้าหน้าที่กรมสรรพาวุธและกรมวิทยาศาสตร์ สังกัด ทหารเรือ ที่ไปปฏิบัติภารกิจช่วยเหลือทีมหมูป่า 13 ชีวิตได้สำเร็จเกินเป้าหมายที่คาดการณ์ไว้ ถูกติดเอาไว้ริมรั้วกองการบินทหารเรือ กองเรือยุทธการ เพื่อแสดงความยินดีกับเจ้าหน้าที่ประมาณ 159 นาย ที่กำลังเดินทางกลับจากถ้ำหลวง ขุนน้ำน้ำนางนอน จังหวัดเชียงราย

สำหรับการเดินทางของ “หน่วยซีล” และหน่วยที่เกี่ยวข้องวันนี้มาโดยเครื่องบิน  C-130  กองทัพอากาศ และเครื่องบินแอมแบร์ ของกองทัพเรือ คาดการณ์ว่าจะเดินทางมาถึงเวลาประมาณ 12.30 น.  

โดยมีพลเรือตรี อาภากร  อยู่คงแก้ว ผู้บัญชาการ หน่วยบัญชาการสงครามพิเศษทางเรือ กองเรือยุทธการ เป็นผู้นำทุกคนลงมา มีพลเรือเอก รังสฤษดิ์  สัตยานุกูล ผู้บัญชาการกองเรือยุทธการ กล่าวต้อนรับการกลับมา

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ