“ประวิตร” ยัน ครม.สัญจร “อำนาจเจริญ-อุบลฯ” ไม่มีดูด ส.ส.


โดย PPTV Online

เผยแพร่




การลงพื้นที่เพื่อประชุมคณะรัฐมนตรีสัญจร ที่ จ.อำนาจเจริญ และ จ.อุบลราชธานี ทำให้เกิดกระแสข่าวว่า เป็นการลงพื้นที่เพื่อไปดูดตัว ส.ส. อีกหรือไม่ ซึ่งเรื่องนี้ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ชี้เป็นการประชุมตามปกติ และไม่มีนัยทางการเมือง

วันนี้ (12 ก.ค.61) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การลงพื้นที่ประชุมคณะรัฐมนตรีนอกสถานที่ หรือ ครม.สัญจร ที่ จังหวัดอำนาจเจริญ และจังหวัดอุบลราชธานี ในวันที่ 23 - 24 กรกฎาคมนี้ ทำให้เกิดกระแสข่าวเรื่องการดูด สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร หรือ ส.ส. ขึ้นมาอีกครั้ง ซึ่ง พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ระบุว่า เป็นการลงพื้นที่ตามปกติ และไม่มีการดูดตัว ส.ส. แต่อย่างใด ส่วนกรณีกระแสข่าวที่มีนายทหารระดับสูง เป็นผู้ดำเนินการให้นั้น พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่มีการแลกเปลี่ยนอะไรทั้งนั้น โดยเฉพาะเรื่องการแลกเปลี่ยนผลประโยชน์ทางคดีความ เพราะเป็นเรื่องทางกระบวนการยุติธรรมซึ่งจะไปแตะต้องไม่ได้  หรือแม้แต่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ก็ทำไม่ได้เช่นกัน

ทั้งนี้ส่วนที่มีกระแสข่าวว่ามีการเสนอผลประโยชน์เรื่องเงินด้วย พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า เงินที่ไหน ที่อ้างกันถึงรัฐมนตรีด้านเศรษฐกิจนั้น เขาเป็นคนคิดที่จะหาเงินเข้ารัฐ ไม่ได้หาเงินเข้ากระเป๋าเพื่อเอาไปให้ใคร นอกจากนี้ส่วนกรณีที่ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ ผู้ก่อตั้งพรรครวมพลังประชาชาติไทย จะไลฟ์สดทางเฟซบุ๊ก เพื่อหาสมาชิกนั้น พล.อ.ประวิตร ระบุว่า เรื่องนี้ต้องให้ คณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกต. เป็นผู้พิจารณาว่าจะมีความผิดตามกฎหมายการเลือกตั้งหรือไม่

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ