เจรจาส่งร่าง “ทหารอเมริกัน”กับ “เกาหลีเหนือ”ล่ม


โดย PPTV Online

เผยแพร่




การเจรจาระหว่างตัวแทนสหรัฐกับเกาหลีเหนือ ที่กำหนดไว้เมื่อวานนี้ เพื่อขอร่างทหารอเมริกันที่เสียชีวิตในสงครามเกาหลีกลับสู่มาตุภูมิ ถูกยกเลิกโดยไม่ทราบสาเหตุ หลังผู้แทนเกาหลีเหนือไม่ปรากฏตัว

เจ้าหน้าที่ของสหรัฐฯ เดินทางไปถึงเขตปลอดทหารที่หมู่บ้าน “ปันมุนจอม”เมื่อวานนี้12 ก.ค.61 ตามที่ตกลงกันไว้กับฝ่ายเกาหลีเหนือ เพื่อขอร่างของทหารอเมริกันกลับคืน แต่ก็ไม่เป็นไปตามกำหนด เมื่อผู้แทนของเกาหลีเหนือไม่ปรากฏตัวตามที่นัดหมายไว้

แต่หลังจากนั้นไม่นาน ทางฝั่งเกาหลีเหนือก็แจ้งว่า ขอเลื่อนการเจรจาเป็นวันอาทิตย์ที่ 15 ก.ค.นี้ พร้อมกับเรียกร้องให้เป็นการเจรจากันระหว่างเจ้าหน้าที่ระดับสูง รวมถึงต้องมีรัฐมนตรีต่างประเทศของเกาหลีใต้อยู่ร่วมในวงประชุมด้วย

ท่าที่ของเกาหลีเหนือครั้งนี้ ทำให้เกิดข้อสงสัยว่า การประชุมเมื่อวันที่ 12 มิ.ย. ที่ผ่านมาที่ประเทศสิงคโปร์ ได้ผลเป็นรูปธรรม หรือเป็นเพียงกลยุทธ์ของ “คิม จองอึน” ที่ต้องการเรียกร้องบางอย่างจากสหรัฐฯ

ขณะที่มีรายงานว่า เกาหลีเหนืออาจต้องการเงินจากสหรัฐฯ เพื่อแลกกับร่างของทหารที่เสียชีวิตก็เป็นได้

ขณะเดียวกัน ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ได้โพสต์ข้อความพร้อมด้วยจดหมายของนายคิม จองอึน ที่ส่งถึงทรัมป์ โดยในจดหมายมีใจความทำนองว่า “ผมรู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่ง ที่ท่านประธานาธิบดีแห่งสหรัฐฯ ใช้ความพยายามและความจริงใจ ในการแก้ไขปัญหาต่างๆ ที่มีต่อเกาหลีเหนือ”

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ